Người thắp lửa yêu thương

Cập nhật: 23-04-2013 | 00:00:00

   Chị Thúy cắt móng tay, móng chân để giữ gìn vệ sinh thân thể cho bệnh nhân

Trung tâm Điều dưỡng tâm thần xã Tân Định (Tân Uyên) nằm lọt thỏm giữa một rừng cao su bạt ngàn, tách biệt hẳn với cuộc sống bên ngoài. Nơi chị Thúy làm việc là một căn phòng nằm ở cuối dãy của khoa điều dưỡng. Hầu hết thời gian chị đều có mặt ở đây để giải quyết công việc của mình. Tốt nghiệp Trung cấp Quân y năm 2006, chị Thúy quyết định đăng ký vào vị trí công việc mà nhiều người nghe đến đã cảm thấy ngán ngẩm, đó là việc chăm sóc BN tâm thần. Khi biết chị chọn công việc này, người thân của chị đã ra sức can ngăn. Nhưng với ý chí và nghị lực của sức trẻ và nhất là sự thương cảm dành cho những mảnh đời bất hạnh trong xã hội, nên chị đã vượt qua mọi rào cản để đến với họ.

Trong công tác chị là người năng nổ, sáng tạo, có nhiều đóng góp, sáng kiến thiết thực cho đơn vị. Chị đã bào chế ra nhiều loại thuốc kết hợp đông - tây y để chữa một số bệnh như phù nề, ghẻ cho BN khi họ sử dụng thuốc tây không có hiệu quả. Hiện đang giữ chức vụ Bí thư Đoàn cơ sở, chị lúc nào cũng nêu gương cho đồng nghiệp, bạn bè và các bạn trẻ học tập và noi theo. Chị thường xuyên vận động các bạn đoàn viên chăm sóc gần gũi hơn với BN bằng cách cắt móng chân, móng tay hàng tuần; tổ chức các trò chơi giúp BN thư giãn và giải trí.

Sự nỗ lực, phấn đấu của bản thân, sự đóng góp trong công tác chăm sóc, điều trị BN tâm thần và cả trong công tác Đoàn của chị Thúy đã được cấp trên ghi nhận, biểu dương. Trong năm 2012 chị đạt danh hiệu công dân tiêu biểu của thành phố. Với những gì đã làm được, chị Thúy xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu cho đồng nghiệp, bạn bè và các bạn trẻ noi theo.

 HOÀNG MAI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên