Thống nhất phương án quy hoạch trung tâm hành chính huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 23-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 23-4, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung đã chủ trì cuộc họp nghe cơ quan chuyên môn báo cáo quy hoạch chi tiết khu trung tâm hành chính huyện Bắc Tân Uyên.

Sau khi nghe Sở Xây dựng báo cáo tình hình quy hoạch và ý kiến đóng góp của các sở ngành, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã thống nhất với phương án quy hoạch. Đồng thời khẳng định, quy hoạch khá phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, cũng như sự đồng thuận của huyện Tân Uyên. Bên cạnh đó, quy hoạch gắn tổng thể với không gian, cảnh quan, môi trường, các khu vực dịch vụ… 

Để trung tâm hành chính huyện Bắc Tân Uyên và các khu tái định cư, khu dịch vụ… được xây dựng bài bản, không phá vỡ tính quy hoạch chung, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung lưu ý, các cơ quan liên quan, chính quyền địa phương cần có phương án quản lý khoa học, giám sát chặt chẽ, gắn xây dựng với quy hoạch, cấp thoát nước, xử lý môi trường, tính toán mực nước của hồ Đá Bàn để không ảnh hưởng đến các công trình. Có quyết định thu hồi đất, xây dựng phương án bồi thường, đền bù giải tỏa để cuối năm nay có thể xây dựng khu trung tâm hành chính. Chậm nhất vào đầu tháng 6 tới, cơ quan chuyên môn phải hoàn chỉnh quy hoạch lần cuối trước khi trình phê duyệt.

Sáng cùng ngày, các cơ quan liên quan cũng đã cho ý kiến đóng góp xung quanh quy hoạch huyện Bàu Bàng và đô thị Phước Vĩnh (Phú Giáo) về các vấn đề như: dân số, diện tích, địa điểm, tính hài hòa trong quy hoạch cho phù hợp…

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=312
Quay lên trên