Người trưởng ấp “miệng nói, tay làm”

Cập nhật: 25-10-2022 | 08:11:11

Trong gần 21 năm công tác tại ấp An Thuận (xã Phú An, TX.Bến Cát), ông Trần Văn Tòng, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban Điều hành ấp An Thuận luôn tận tâm, tận lực với công việc, được bà con tin tưởng, quý trọng.

Dáng người nhỏ, gầy, nước da ngăm đen và hay cười... là những cảm nhận đầu tiên về ông Tòng, một người cán bộ đầy nhiệt huyết, cần mẫn, trách nhiệm, luôn được cán bộ, đảng viên và nhân dân tin yêu, lãnh đạo địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Bằng nụ cười niềm nở, ông Tòng nói với chúng tôi rằng: “Văn phòng ấp của chúng tôi không bao giờ khóa cổng là bởi vì để người dân được tự do vào sân, có chỗ để họ tập thể dục, thể thao. Có khi, để họ tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn ở bảng thông báo của văn phòng ấp…”.

Là một nông dân như bao người khác ở ấp An Thuận, nhưng từ khi đảm nhận công việc trưởng ấp, ông Tòng luôn dành nhiều thời gian để nắm bắt tình hình tại địa bàn phụ trách. Lúc nào ông cũng “miệng nói tay làm” nên người dân trong ấp ngày càng tin, yêu vì sự tận tụy, gương mẫu của ông.

 Ông Trần Văn Tòng tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Ấp An Thuận có hơn hơn 4.000 nhân khẩu, là ấp có số lượng dân tạm trú tương đối nhiều. Chính vì vậy, ông Tòng luôn trăn trở, suy nghĩ để có những mô hình, phong trào phù hợp để chăm lo tốt hơn đời sống người dân. Ông Tòng chia sẻ: “Đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, gần gũi với nhân dân nhiều hơn, tôi hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của từng gia đình. Chính vì biết rõ hoàn cảnh khó khăn của người dân trong thời điểm dịch bệnh nên tôi càng thấy rõ trách nhiệm của mình…”.

Để được người dân trong ấp tin tưởng, ông và gia đình luôn gương mẫu trong mọi phong trào ở địa phương. Vợ ông cũng là một cán bộ gương mẫu của chi hội phụ nữ. Trong công tác, ông kết hợp, tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy, các kế hoạch của UBND xã hàng năm; từ đó triển khai một số mô hình hoạt động hiệu quả. Điển hình có thể kể đến như Câu lạc bộ nhà trọ, Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững, Chi hội khuyến học; “Gia đình học tập”, “Cộng đồng học tập”…

Trong cuộc trò chuyện với ông Tòng, chúng tôi cảm nhận được rằng, ông là một người rất quan tâm đến đời sống của người dân trên địa bàn khi có nhiều trăn trở: “Nhiều người vẫn còn khó khăn lắm!”. Điều làm chúng tôi ấn tượng ở ông là ông có thể nhớ tên, năm sinh của đa số người dân trong ấp hay có những tháng, ông phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể tặng 200 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua mô hình “gần dân, giúp dân”.

Chia sẻ những kinh nghiệm hay trong thực hiện nhiệm vụ, ông Tòng cho biết: “Tôi luôn thấu suốt lời dạy của Bác Hồ để vận dụng trong thực tiễn, muốn dân ủng hộ góp sức thì cán bộ, đảng viên phải tuyên truyền, vận động và làm cho dân tin. Khi dân đã tin, việc lớn cũng hóa nhỏ”.

Với nhiều năm công tác và gắn bó với nhân dân, ông Trần Văn Tòng, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng ban Điều hành ấp An Thuận, xã Phú An, TX.Bến Cát đã trở thành tấm gương sáng về người cán bộ tận tụy. Ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi luôn biết “nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin”…

HUỲNH THỦY - HỮU TẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên