Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp nguyên Tổng thống Cộng hòa Kalmykia (Nga) Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov

Cập nhật: 12-11-2023 | 13:33:55

(BDO) Sáng 12-11, tại trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh (TP.Dĩ An), nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có buổi gặp gỡ ông Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov, nguyên Tổng thống nước Cộng hòa Kalmykia thuộc Liên bang Nga, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới. Tham dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Bà Đặng Thị Ngọc Bích nhận quà lưu niệm của ông Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov

Tại buổi gặp gỡ, bà Đặng Thị Ngọc Bích, Hiệu trưởng trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh cho biết, được sự kết nối của Quỹ học bổng Vừ A Dính và ông Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov đã tạo điều kiện và hỗ trợ đội cờ vua của trường tham gia thi đấu tại giải vô địch cờ vua các đội mạnh trường học, do Liên đoàn Cờ vua thế giới tổ chức tại thành phố Aktau, Kazakhstan từ ngày 1-8 đến 8-8-2023. Chuyến thi đấu đã để lại cho các thành viên đội cờ vua của trường nhiều ấn tượng và những bài học qúy giá về bộmôn thể thao trí tuệ này. Nhân chuyến sang thăm Việt Nam lần này, ông Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov đã đến thăm trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh và giao lưu với câu lạc bộ cờ vua của trường. Đây là niềm vui, niềm vinh dự của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và câu lạc bộ cờ vua của trường.

Bà Đặng Thị Ngọc Bích cũng gửi lời cảm ơn và tri ân những tình cảm qúy báu của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, ông Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov và lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường; đồng thời cho biết sẽ nỗ lực và quyết tâm nhiều hơn để nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo và đẩy mạnh phát triển phong trào cờ vua của nhà trường trong thời gian tới.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và ông Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov chụp hình lưu niệm với cán bộ, nhân viên trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho biết ông Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam; cảm ơn và ghi nhận những tình cảm qúy báu của ông Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov đã dành cho Việt Nam trong thời gian qua, cũng như hiện nay. Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP.Dĩ An, với sự hỗ trợ của ông Kirsan Nikolayevich Ilyumzhinov sẽ đẩy mạnh phong trào cờ vua ở trường học, trên địa bàn tỉnh để gặt hái được những thắng lợi vẻ vang hơn ở trong nước và đấu trường quốc tế; tin tưởng trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh sẽ phát triển toàn diện, xứng đáng với tên tuổi của nhà cách mạng yêu nước vĩ đại.

Tin, ảnh: Hải Đăng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X