Nhân rộng mô hình tặng thẻ bảo hiểm y tế

Cập nhật: 25-11-2022 | 08:29:56

 Năm nay, số lượng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn TP.Dĩ An được trao tặng đến tay người nghèo, hộ khó khăn lớn hơn mọi năm. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Dĩ An, cho rằng đây là chương trình ý nghĩa với người nghèo, thành phố sẽ tiếp tục nhân rộng để 100% người dân có thẻ BHYT.

 Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Dĩ An tặng thẻ BHYT cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn năm 2022

 Gần 1.200 thẻ BHYT vừa được địa phương chuyển đến tay người nghèo, hộ khó khăn trên tất cả các phường của TP.Dĩ An. Chương trình tặng thẻ BHYT trên địa bàn TP.Dĩ An trong những năm gần đây không chỉ mang lại niềm vui, giúp hộ nghèo từng bước vượt qua khó khăn mà còn góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Nhị, ngụ tại phường Đông Hòa chia sẻ, cuộc sống của gia đình bà hiện rất khó khăn. Chồng bệnh đau rồi qua đời nhiều năm nay, bà sống chung với vợ chồng người con trai. Mấy năm nay, con của bà mắc bệnh tiểu đường, xơ gan nên nghỉ việc nằm ở nhà. Người con dâu làm công nhân mỗi tháng được vài triệu đồng, không đủ tiền chăm lo cho 2 đứa cháu. Dù già yếu, nhưng mỗi ngày bà vẫn lặn lội khắp nơi bán vé số, mỗi ngày kiếm được hơn trăm ngàn đồng. “Chạy cái ăn còn khó, lấy đâu ra tiền mua BHYT. Nhiều lúc ốm đau, mua vài viên thuốc uống cho qua chứ không giám đi khám bệnh. Gia đình tôi rất vui và biết ơn khi được địa phương giúp đỡ tặng thẻ BHYT trong giai đoạn khó khăn này” bà Nguyễn Thị Nhị nói.

Cùng cảnh ngộ với bà Nguyễn Thị Nhị, bà Đỗ Thị Phượng ngụ phường Đông Hòa cũng một mình nuôi người con trai bị bệnh nhiều năm. Cả 2 mẹ con sống nhờ vào gánh cháo lòng, bữa được bữa mất. “Ai cũng có lúc khó khăn. Được các nhà hảo tâm, địa phương chung tay giúp đỡ tặng thẻ BHYT, chúng tôi sẽ cố gắng vươn lên thoát nghèo. Tôi rất mong chương trình sẽ được tiếp nối, giúp cho nhiều hộ nghèo hơn nữa trong thời gian tới”, bà Phượng tâm sự.

Ông Phạm Văn Bảy chia sẻ: “Tấm thẻ BHYT là điểm tựa vững chắc cho bản thân mỗi người trong cuộc sống, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Tới đây, UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo UBND các phường rà soát, phối hợp tốt và kêu gọi nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn cùng chung tay giúp đỡ người nghèo, hộ khó khăn, đặc biệt là chương trình tặng thẻ BHYT nhằm góp phần đẩy mạnh đưa 100% người dân trên địa bàn thành phố có thẻ BHYT trong thời gian tới”.

Bên cạnh việc tặng thẻ BHYT, thời gian qua, các phường, các doanh nghiệp trên địa bàn TP.Dĩ An còn phối hợp, tạo điều kiện đưa người nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn đi khám, điều trị bệnh miễn phí. Việc làm ý nghĩa này thực sự đã “nâng bước” cho hộ nghèo vươn lên để thoát nghèo bền vững

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên