Nhân rộng nhiều mô hình làm theo Bác

Cập nhật: 28-03-2022 | 07:59:04

Trong những năm qua, nhiều địa phương, đơn vị ở huyện Bàu Bàng đã xây dựng các mô hình “Học và làm theo Bác”. Sau thời gian triển khai thực hiện, những mô hình, cách làm sáng tạo, thiết thực, phù hợp, phát huy hiệu quả sẽ được Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét củng cố, nhân rộng. Nhờ vậy, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong “Làm theo Bác” đã lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống của nhân dân và được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn huyện tích cực hưởng ứng thực hiện.

Gắn bó mật thiết với dân

Quý 3 năm 2021, làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư bùng phát lây lan ở nhiều địa phương trong tỉnh. Mặc dù không phức tạp như ở các địa phương phía Nam nhưng dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh chóng trên địa bàn có nhiều công nhân lao động (CNLĐ) sinh sống như huyện Bàu Bàng vẫn khiến huyện gặp rất nhiều khó khăn. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng do dịch bệnh cùng với việc giãn cách kéo dài đã khiến nhiều người dân, CNLĐ thực sự khó khăn. Nhằm kịp thời hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ, lao động tự do trên địa bàn vượt qua khó khăn do dịch bệnh, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã nhanh chóng tổ chức các hoạt động giúp đỡ, sẻ chia.

Là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và là tổ chức xã hội nhân đạo của quần chúng, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Bàu Bàng đã nhanh chóng vào cuộc cùng với các đơn vị, các nhà hảo tâm kịp thời mang những phần quà đến với những hoàn cảnh khó khăn, những khu nhà trọ của CNLĐ. Cán bộ, nhân viên các cấp hội làm việc không kể ngày đêm, giờ giấc để nhanh chóng chuyển những phần quà, những lời động viên đến các hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh.

Cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ huyện Bàu Bàng kịp thời chuyển thực phẩm đến tặng người dân bất kể ngày đêm trong những ngày dịch bệnh phức tạp

Ông Nguyễn Văn Tình, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Bàu Bàng, cho biết phát huy tinh thần tương thân tương ái trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Hội CTĐ huyện đã cùng với nhiều cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cố gắng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật. Hội cũng đã phối hợp trao quà, hỗ trợ suất ăn cho các khu cách ly, khu phong tỏa...

Thống kê sơ bộ của Hội CTĐ huyện, nhằm kịp thời cứu trợ các hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện đã vận động cứu trợ đột xuất trên 36.000 trường hợp, cung cấp trên 33.000 suất ăn miễn phí... với trị giá trên 7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội CTĐ huyện còn cử cán bộ, hội viên chủ động tham gia cùng các xã, thị trấn trong việc thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch tại cơ sở như tham gia công tác lấy mẫu, công tác vận chuyển hàng hóa, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Sự quan tâm, sẻ chia kịp thời của các cấp Hội CTĐ cũng như cả hệ thống chính trị huyện trong những tháng ngày dịch bệnh hoành hành đã tiếp thêm sức mạnh cho người dân vượt qua khó khăn.

Đến với dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để giúp đỡ nhân dân là việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở, nhất là từ khi huyện triển khai thực hiện mô hình làm theo Bác “Gần dân, sát dân”. Huyện Bàu Bàng là một trong những địa phương đầu tiên trong tỉnh xây dựng và thực hiện hiệu quả mô hình “Gần dân, sát dân”. Mô hình được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao, thời gian qua huyện tiếp tục xây dựng mô hình “Cán bộ, đảng viên gần dân, sát việc”. Mô hình này là một bước nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cán bộ, đảng viên của các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, xã, thị trấn..., trong việc gắn bó mật thiết với nhân dân, nắm bắt, giải quyết tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Nhân rộng mô hình hay

Mô hình “Gần dân, sát dân” được xây dựng và tổ chức thực hiện ở huyện Bàu Bàng trong những năm qua đã phát huy hiệu quả, được cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng rộng rãi. Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, nhiều cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên đã bất chấp hiểm nguy của dịch bệnh, sẵn sàng đến với dân, giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Ông Bạch Văn Nhân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bàu Bàng, cho biết mô hình “Gần dân, sát dân” trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những mô hình rất có ý nghĩa, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, do đó đã phát huy hiệu quả. Việc thực hiện mô hình này đã góp phần nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân của lãnh đạo chủ chốt huyện, xã; tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và vì nhân dân phục vụ. “Đây là một trong những mô hình tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định nhân rộng trong thời gian tới...” , ông Nhân chia sẻ.

Cùng với mô hình “Gần dân, sát dân”, các mô hình được đánh giá cao trong quá trình triển khai như mô hình “Chào cờ đầu tuần”, “Gần dân, sát việc”, “Thực hành tiết kiệm”, “Tuyến đường văn minh”... là những mô hình có tính sáng tạo, hiệu quả đã được minh chứng trong thời gian qua. Nếu mô hình “Gần dân, sát dân” là sự gắn bó mật thiết với nhân dân thì mô hình “Gần dân, sát việc” tiếp tục khẳng định tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm giữa đảng viên với nhân dân, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm gương mẫu của người đảng viên đối với nhân dân. Qua đó, cán bộ, đảng viên kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, tình cảm trong nhân dân để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ theo lời Bác dạy: “Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Bên cạnh đó, mô hình “Thực hành tiết kiệm” thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày của tổ chức đối với cá nhân thành viên, của thành viên đối với thành viên trong tổ chức, tổ chức đối với các đối tượng kém may mắn trong xã hội, góp phần ổn định cuộc sống, làm tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Mỗi mô hình thực hiện học và làm theo Bác ở huyện Bàu Bàng đều có những nét nổi bật và hiệu quả riêng, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng Đảng cũng như thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Do vậy, Ban Thường vụ Huyện ủy Bàu Bàng đã quyết định củng cố, điều chỉnh, nâng cao chất lượng và nhân rộng các mô hình, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác trên địa bàn toàn huyện.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên