Nhân rộng phong trào “Nhà nước và nhân dân cùng làm” để nâng cấp giao thông, chỉnh trang đô thị

Cập nhật: 29-12-2023 | 14:47:43

(BDO) Sáng 29-12, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ  Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Lễ khởi công tuyến đường CPH 066, tại phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát.



Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu, người dân tham dự Lễ khởi công tuyến đường CPH 066, tại phường Chánh Phú Hòa và phát động phong trào xã hội hóa làm đường giao thông

Tuyến đường CPH 066 có tổng chiều dài 950m, chiều rộng nền đường 6m, mặt bê tông xi măng rộng 5m, mương nước mỗi bên 0,5m. Toàn bộ kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng, do Tổng Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) tài trợ. Bên cạnh đó, người dân còn đồng thuận hiến đất, mỗi bên 1m để mở rộng mặt đường, tổng diện tích đất đã hiến khoảng 1.700 m2, trong đó hộ có diện tích hiến đất lớn nhất là hộ bà  Bồ Thị Gái với diện tích 200m2...



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại lễ khởi công và phát động phong trào xã hội hóa làm đường giao thông

Phát biểu tại lễ khởi công và phát động phong trào xã hội hóa làm đường giao thông, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, Bến Cát đã và đang đổi thay từng ngày, vươn mình mạnh mẽ, trở thành một đô thị năng động, sáng tạo, chỉ vài tháng nữa, Bến Cát sẽ trở thành thành phố thứ 5 của tỉnh. 

Thời gian qua, Bến Cát đã được quan tâm đầu tư phát triển tương đối tốt về kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống đường giao thông ngày càng được hoàn thiện, kết nối, đồng bộ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, giao thương, phát triển kinh tế, ổn định xã hội. 


Lãnh đạo tỉnh tặng quà các hộ gia đình hiến đất làm đường


Lãnh đạo tỉnh, TX.Bến Cát và các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công tuyến đường CPH 066

Năm 2024, tỉnh cũng đã bố trí vốn cho các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chủ động thực hiện đầu tư, nâng cấp, chỉnh trang đô thị. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn vốn đầu tư công còn hạn chế, phải tập trung cho các dự án công trình trọng điểm, tạo động lực, việc huy động mọi nguồn lực, nhất là các nguồn lực từ xã hội hóa, sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp và người dân là hết sức cần thiết và quý báu. 


Công nhân tiến hành thi công làm đường giao thông

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TX.Bến Cát và các địa phương trong toàn tỉnh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm trọng điểm, làm đến đâu dứt điểm đến đó, tránh đầu tư dàn trải, kết hợp tuyên truyền, vận động, khuyến khích và nhân rộng các phong trào “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huy động nguồn lực xã hội hóa để tập trung đầu tư, chỉnh trang đô thị, hạ tầng giao thông, công viên, cây xanh, nơi vui chơi giải trí, thể dục thể thao, sinh hoạt cộng đồng cho người dân. 

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác vận động của địa phương, hoan nghênh tinh thần của bà con Khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa và mong rằng khí thế này tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới trên phạm vi toàn tỉnh.

Minh Duy-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên