Nhận thức của nhân dân về dân số ngày càng nâng cao

Cập nhật: 25-12-2020 | 15:54:32

(BDO) Ngày 25-12, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác DS-KHHGĐ năm 2020 và họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26-12.


Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2020 được khen thưởng

Trong năm 2020, Chi cục DS-KHHGĐ đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tốt công tác truyền thông, vận động. Công tác nâng cao chất lượng dịch vụ hậu cần phương tiện tránh thai cũng được bảo đảm. Các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương quan tâm hơn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm điều kiện hoạt động và tổ chức thực hiện mục tiêu công tác DS-KHHGĐ. Nhận thức của đại bộ phận nhân dân ngày càng nâng cao trước thực trạng dân số gia tăng, người dân hiểu và tự nguyện hơn trong thực hiện DS-KHHGĐ... Thực hiện chỉ tiêu kế hoạch về DS-KHHGĐ trong năm 2020 đã đạt được những kết quả: tỷ suất sinh thô toàn tỉnh là 10,99%o; 22.329 bà mẹ mang thai được sàng lọc trước sinh; 22.567 trẻ em sinh ra được sàng lọc sơ sinh; tỷ lệ giới tính khi sinh toàn tỉnh là 105,7 bé trai/100 bé gái...

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa Ngày Dân số Việt Nam 26-12, từ đó càng nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của công tác DS-KHHGĐ để phấn đấu đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới. Dịp này, Sở Y tế đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên