Nhận thức về pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân đã được nâng cao

Cập nhật: 05-03-2020 | 16:31:54

(BDO) Sáng 5-3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 9-12-2003 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân” và 5 năm Luật Hòa giải ở cơ sở; Tổng kết công tác Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBGDPL tỉnh chủ trì hội nghị.



Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32 và 5 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở. Ảnh: Quỳnh Như


Ban tổ chức Trao giải cho các cá nhân đạt giải tại Cuộc thi “Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật” lần I năm 2019. Ảnh: Quỳnh Như

Qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, nhận thức, hiểu biết về pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh ngày càng được nâng cao. Hầu hết, cán bộ lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã ý thức được vai trò, trách nhiệm trong công tác PBGDPL; thường xuyên có sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy vai trò trách nhiệm trong tổ chức thực hiện. Trong 15 năm qua, công tác PBGDPL có nhiều chuyển biến tích cực, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Thể chế, chính sách của công tác PBGDPL được hoàn thiện, bảo đảm tính hệ thống, đồng bộ, toàn diện, chặt chẽ. Số lượng, chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác PBGDPL từng bước được cải thiện, nâng cao. Nội dung PBGDPL có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhu cầu xã hội, nhiệm vụ chính trị của bộ, ngành, địa phương, phù hợp với từng đối tượng, địa bàn. Hình thức PBGDPL được thực hiện đa dạng, phong phú, mang lại hiệu quả thiết thực.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng biểu dương những nỗ lực và kết quả đóng góp của các ngành, các cấp trong công tác PBGDPL năm 2019; đồng thời đề nghị các ngành, các cấp bám sát kế hoạch của tỉnh, tình hình thực tế của ngành, địa phương để ban hành và triển khai thực hiện công tác PBGDPL trong năm 2020 cho phù hợp. 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 27 tập thể, 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện Chỉ thị số 32 và 5 năm thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở. Sở Tư pháp cũng trao giấy khen cho 16 đơn vị có tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi “Tiểu phẩm tuyên truyền pháp luật” lần I năm 2019.

TÂM TRANG – QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=815
Quay lên trên