Cần chấn chỉnh tình trạng ngang nhiên chiếm dụng lòng đường để buôn bán

Cập nhật: 05-03-2020 | 09:10:47

Thời gian qua, tình hình trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An diễn biến rất phức tạp. Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương trong những ngày đầu tháng 3, tại nhiều khu phố trên địa bàn phường Bình Chuẩn xảy ra tình trạng người dân chiếm dụng lòng đường để buôn bán. Vào giờ cao điểm, xe lôi, xe đẩy được các tiểu thương chất đầy hàng hóa đậu đỗ ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Trong quá trình kinh doanh buôn bán trái quy định, các tiểu thương đã đổ nước thải và rác ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Cụ thể như đoạn đường ngay trước cổng chợ Hài Mỹ, thuộc khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn, nhiều tiểu thương chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để buôn bán. Vào giờ cao điểm, tại điểm này cũng xuất hiện nhiều người dùng xe lôi, xe đẩy chở hàng hóa đậu ngay dưới lòng đường; nhiều người dân còn dựng kệ ngay dưới lòng đường để bán hàng. Do họp chợ tự phát, tiểu thương đã đổ nước thải và rác ra môi trường. Nước thải ứ đọng trên đường lâu ngày bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Một diễn biến khác, trên một tuyến đường thuộc tổ 29, khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, nhiều người dân đã chiếm dụng lòng đường để bày bàn ghế, dựng bảng hiệu, đặt lò nướng để kinh doanh quán ăn. Khi khách đến các quán này đã đậu đỗ xe máy ngay dưới lòng đường gây cản trở cho người và phương tiện lưu thông. Việc buôn bán lấn chiếm lòng lề đường của người dân đã ảnh hưởng đến trật tự đô thị, trật tự giao thông ở địa phương.

Trao đổi với P.V xoay quanh việc lập lại trật tự trên địa bàn, ông Tôn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho rằng việc xử lý những người kinh doanh buôn bán trái quy định là trách nhiệm của Công an phường Bình Chuẩn. Ông Vinh cho biết tới đây sẽ chỉ đạo Công an phường tăng cường xử lý đối với những trường hợp vi phạm như P.V đã cung cấp.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=306
Quay lên trên