Nhanh chóng làm rõ các chuyên án

Cập nhật: 31-05-2022 | 08:42:24

Từ công tác quản lý địa bàn, đối tượng, khi phát hiện các vụ vi ệc có tính chất phức tạp, sau khi nhận được đề xuất, lãnh đạo Công an (CA) TP.Dĩ An đã huy động lực lượng đấu tranh, triệt xóa, nhờ đó mà nhiều chuyên án nhanh chóng được làm rõ.


Số giấy tờ giả và tang vật thu giữ được trong Chuyên án VA0122T. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Nói về hiệu quả của những chuyên án đấu tranh tội phạm trên địa bàn trong thời gian qua, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TP.Dĩ An, cho biết trước tình hình tội phạm có dấu hiệu diễn biến phức tạp, đặc biệt là sau khi cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”, toàn lực lượng CA TP.Dĩ An luôn chủ động trong quản lý địa bàn, đối tượng, nhất là đối tượng hoạt động theo kiểu băng nhóm. Khi các nhóm này mới manh nha hoạt động đã bị triệt phá kịp thời. Thời gian qua, CA TP.Dĩ An đã nhanh chóng triệt phá được 4 chuyên án, bắt giữ 19 đối tượng phục vụ công tác điều tra. Đáng chú ý là các chuyên án đối tượng hoạt động tinh vi, thực hiện giao dịch trên mạng xã hội.

Qua sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát phát hiện một đường dây tiêu thụ xe gian trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp do Bùi Tấn Phin (quê Quảng Ngãi) cầm đầu. Nhận thấy các đối tượng hoạt động tinh vi, số lượng xe máy tiêu thụ khá lớn nên Đội Cảnh sát hình sự báo cáo lãnh đạo CA TP.Dĩ An và đề xuất xác lập Chuyên án mang bí số VA0122T để tập trung lực lượng đấu tranh, bóc gỡ đường dây này. Sau thời gian tập trung phá án, có 4 đối tượng bị bắt giữ. Đến nay, xác định thủ đoạn của các đối tượng này là lên mạng xã hội rao tìm mua xe các loại cũng như xe gian do trộm được, sau đó làm giấy tờ giả mang xe đi bán và thu lợi bất chính. Với thủ đoạn trên, Phin và đồng bọn đã tiêu thụ được hàng chục xe máy. Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Cũng qua công tác quản lý địa bàn, đối tượng, các trinh sát hình sự Công an TP.Dĩ An phát hiện đối tượng Lâm Hoàng Phi Hổ có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước trên địa bàn phường An Bình. Từ tin báo, lãnh đạo CA thành phố chỉ đạo xác lập Chuyên án 1211 nhằm đấu tranh, triệt xóa. Khi đối tượng đang bàn giao giấy tờ giả cho khách hàng ngay tại phường An Bình đã bị các trinh sát khống chế, bắt giữ và thu giữ nhiều tang vật liên quan. Khám xét nơi ở của đối tượng, tổ công tác đã phát hiện nhiều giấy tờ giả được làm theo đơn đặt hàng của khách.

Theo đánh giá của lãnh đạo CA TP.Dĩ An, với việc công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay, phần lớn các hoạt động giao dịch, mua bán, chào hàng của các đối tượng thực hiện trên không gian mạng, vì thế công tác nghiệp vụ của trinh sát hình sự cũng bắt kịp xu thế. Nhờ những nỗ lực đó mà CA TP.Dĩ An đã nhanh chóng, chủ động khám phá các đường dây làm giấy tờ giả, tiêu thụ xe gian và được người dân đánh giá cao.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên