Nhiều chính sách hỗ trợ nhóm/lớp mầm non độc lập, tư thục

Cập nhật: 27-09-2021 | 15:39:41

(BDO) Ngày 27-9, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tọa đàm giải pháp phát triển nhóm/lớp mầm non độc lập, tư thục. Chương trình được tổ chức trực tuyến với điểm cầu Sở GD-ĐT của các tỉnh, thành trong cả nước.  

Trong buổi tọa đàm, các đại biểu bàn về các giải pháp giải quyết những khó khăn, hạn chế về điều kiện cơ sở vật chất (CSVC) của cơ sở độc lập (CSĐL); về đội ngũ giáo viên; đề xuất giải pháp để hỗ trợ nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ tại CSĐL, trong đó nêu cụ thể các giải pháp về công tác quản lý, phối hợp liên ngành...; tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các địa phương có nhiều cơ sở độc lập đã bị ảnh hưởng; giải pháp hỗ trợ của tỉnh...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, toàn tỉnh có có 639 cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục và 180 cơ sở nhóm trẻ có quy mô dưới 7 trẻ, với trên 25.560 trẻ. Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở đã phải tạm ngưng hoạt động để thực hiện phòng, chống dịch bệnh. Tình trạng này kéo dài đã làm cho chủ cơ sở rất khó khăn trong việc xoay sở các khoản chi trả lương cho người lao động và trang bị bổ sung CSVC theo yêu cầu phòng chống dịch; đến tháng 9-2021, toàn tỉnh có 60 cơ sở công bố giải thể.

Để duy trì, phát triển CSĐL trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành đã phối hợp với Hội Liên Phụ nữ tham mưu trình UBND tỉnh bố trí kinh phí hỗ trợ đầu tư CSVC, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho các cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập tư thục tại khu vực khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2020. Theo đó, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết quy định về việc hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, Sở còn tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh định mức kinh phí hỗ trợ đầu tư, trang bị, cải tạo sửa chữa CSVC cho các cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập tư thục có từ 30% trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu, cụm công nghiệp. 

Trong tình hình hiện nay, để duy trì, phát triển cơ sở trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở GD-ĐT đã tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, Luật Trẻ em… cho đội ngũ các cơ sở nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non độc lập tư thục; phối hợp địa phương tuyên truyền về các chế độ, chính sách phát triển giáo dục mầm non và chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19...

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X