Nhiều doanh nghiệp triển khai phương án “3 tại chỗ” để phòng Covid-19

Cập nhật: 07-07-2021 | 19:46:33

(BDO) Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã chọn phương án 3 tại chỗ (ăn, ở và làm việc tại nhà máy) nhằm thực hiện mục tiêu kép "vừa phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất".

CNLĐ Công ty Cổ phần Trần Đức (TP.Thuận An) ở khu lưu trú trong nhà máy.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, tính đến chiều 7-7 đã có 46 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức cho gần 7.000 công nhân lao động (CNLĐ) ăn, ở và làm việc tại nhà máy. Cụ thể như Công ty TNHH Accredo Asia (Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore 2A), sau khi chuẩn bị sắp xếp chỗ ở, trang bị chiếu, gối, mùng mềm, Ban Giám đốc cùng Công đoàn công ty đã vận động được gần 200 CNLĐ đồng ý ở lại công ty để phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài chăm lo 3 bữa ăn/ngày và 1 bữa phụ miễn phí, doanh nghiệp còn hỗ trợ 150.000 đồng/người/ngày và bồi dưỡng 1 hộp sữa/người/ngày.

Tương tự, Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II) đã vận động được 700 CNLĐ đồng ý ở lại công ty. Nơi ngủ của CNLĐ sạch sẽ, thoáng mát, có nệm, mùng chụp, máy lạnh; nam, nữ được bố trí ở khu riêng biệt; khu vực nhà vệ sinh, phòng tắm lắp vòi hoa sen... CNLĐ ở lại được công ty chăm lo chu đáo. Ngoài 4 bữa ăn được cung cấp miễn phí, CNLĐ còn được công ty tặng 1 thùng sữa tươi và hỗ trợ mỗi người 100.000 đồng/ngày.

Trong khi đó, Công ty TNHH hóa keo Bình Thạnh (TP.Thuận An) tổ chức cho 170 CNLĐ ăn, ở và làm việc tại nhà máy. Ngoài việc được công ty chăm lo ăn uống, sinh hoạt chu đáo còn được hỗ trợ thêm 300.000 đồng/người/ngày...

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên