Nhiều doanh nghiệp Việt vào Top 100 nơi làm việc tốt nhất

Cập nhật: 11-03-2016 | 19:07:30

Danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam vừa được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố sáng 11-3 tại TP HCM.

Theo đó, Unilever tiếp tục được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Tiếp đó là Vinamilk, Nestle Vietnam, Procter&Gamble Vietnam (P&G), IBM Vietnam, Microsoft, Pesico, Viettel...

Bên cạnh đó, có thêm nhiều doanh nghiệp (DN) Việt lọt vào top 100 nơi làm việc tốt nhất. Trước đó trong năm 2014, chỉ có khoảng 17 doanh nghiệp thì nay tăng lên 22 đơn vị vào năm 2015 với một vài gương mặt mới như: Novaland, Hòa Bình Corp, Bảo Việt Insurance. Bên cạnh đó, năm nay một số doanh nghiệp Việt tăng mạnh về vị trí như Masan (từ 31 lên 13); Vingroup (từ 79 lên 41), FPT (từ 28 lên 21), Viettel (từ 18 lên 8)…


Vinh danh các công ty được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Về thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn, Vinamilk là đơn vị được đánh giá là hấp dẫn ở tiêu chí lương thưởng, phúc lợi. Nestle dẫn đầu tiêu chí văn hóa và giải trí. Intel dẫn đầu hai nhóm tiêu chí chất lượng công việc và danh tiếng công ty.

Theo dự đoán của hãng nghiên cứu này, năm nay, tỷ lệ nghỉ việc là 9%, trong đó, tỷ lệ nghỉ việc ở lao động nam sẽ cao hơn nữ, cấp quản lý nhiều hơn nhân viên, tập trung ở khu vực phía Nam.

3 ngành có tỷ lệ nghỉ việc nhiều nhất là sản xuất hóa chất, hàng tiêu dùng nhanh, dịch vụ và tư vấn. 3 phòng ban có tỷ lệ nghỉ việc nhiều nhất là mua hàng, sản xuất và marketing.

3 yếu tố quan trọng được người đi làm đề cao trong khảo sát là lương, thưởng, phúc lợi. Trong đó, phúc lợi vươn lên hàng đầu trong các tiêu chí được quan tâm khi chọn việc, còn lương cạnh tranh giảm dần và rớt xuống vị trí thứ 7.

Khảo sát năm nay được triển khai trực tuyến từ tháng 9/2015 đến 12/2015 quy mô lớn hơn năm 2014 với 22.688 đáp viên hoàn thành thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc.

Theo Bà Thanh Nguyễn, Giám đốc điều hành Anphabe.com, công bố 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam không chỉ để các DN cố gắng vươn lên khẳng định vị thế của mình trong mắt người đi làm mà còn là cơ sở để người lao động gắn kết, đóng góp hết sức mình vào những DN mà mình yêu thích và lựa chọn nhằm đem lại giá trị bền vững cho DN, cho xã hội./. 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=979
Quay lên trên