Đại Nam du lịch thần tiên - hành trình khám phá & trải nghiệm

Cập nhật: 08-03-2016 | 08:46:46

Tọa lạc tại tỉnh Bình Dương, cách trung tâm TP.Hồ Chí Minh chừng 38km về hướng đông bắc là Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - một công trình hết sức đồ sộ, nơi tôn vinh, ngưỡng vọng văn hóa dân tộc Việt Nam. Đây được xem là công trình tiêu biểu giới thiệu hình ảnh về đất nước con người Việt Nam từ xưa đến nay. Nơi đây có đầy đủ núi non, sông hồ, biển cả... Đây cũng là một khu du lịch tiêu biểu được xếp hạng vào bậc nhất tại Đông Nam Á và đã được Trung tâm Sách sách Kỷ lục Việt Nam xác lập 2 kỷ lục lớn nhất, đó là Kim Điện dát vàng và dãy núi nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

 Một trong những hạng mục đầu tiên mỗi khi du khách đến đây không thể bỏ qua là khu Đền thờ Đại Nam. Nổi bật trong khu Đền thờ là Kim Điện có diện tích 5.000m2, công trình này được xây dựng theo lối kiến trúc cổ thời Lý. Chất liệu chính là gỗ, đá và được dát phủ toàn bộ bằng vàng 24K. Kim Điện là nơi thờ tự các vị anh hùng dân tộc, Cửu Huyền Thất Tổ Bách gia trăm họ cùng với 1.068 dòng họ trên khắp Việt Nam. Sau lưng đền là dãy núi Bảo Sơn với 5 ngọn núi liền kề nhau, có độ cao 65,8m và trải dài 270m, dãy núi được xây dựng dựa theo thuyết ngũ hành gồm: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Đây là hạng mục được chủ nhân công trình mở cửa miễn phí vĩnh viễn kể từ tháng 6-2012 .

Cùng với những hạng mục tại Khu Đền thờ, đến đây du khách không thể bỏ qua nơi thư giãn hết sức lý tưởng tại Biển Đại Nam. Bãi biển được thiết kế khá hài hòa giữa một bên là dãy núi hùng vĩ nằm cạnh lâu đài tráng lệ, nhấp nhô bởi những hòn đảo lớn nhỏ chạy dọc theo đôi bờ thơ mộng rợp bóng cây xanh. Biển nhân tạo được sử dụng thiết bị hiện đại tạo sóng kép với độ dập sóng cao 1,6m đến 1,8m và nước có độ mặn như nước biển thật. Đây là bãi biển nhân tạo hết sức kỳ thú có tổng diện tích gần 22 ha và có diện tích mặt nước hơn 25.000m2, có sức chứa hàng chục ngàn người. Rời Biển Đại Nam du khách có thể di chuyển 300m bằng hệ thống xe lửa để đến với vương quốc các loài thú tại Vườn bách thú Đại Nam. Đây là vườn thú mở đầu tiên tại Việt Nam có diện tích hơn 12 ha. Nơi đây đang nuôi dưỡng và bảo tồn hàng trăm loài thú quý hiếm được thả tự do trong không gian hoang dã và được cách ly với bên ngoài bằng những rừng cây, con suối rất tự nhiên. Đến đây, du khách có thể tiếp cận với đời sống hoang dã của 73 loài động vật quý hiếm với trên 500 cá thể như: tê giác Nam Phi, sư tử trắng, ngựa vằn, gấu, hổ, hà mã cùng nhiều loài chim quý hiếm…

Không chỉ có vậy, đến Đại Nam bạn có thể tham gia với gần 50 trò chơi, từ trò chơi phổ thông, cảm giác mạnh cho đến các trò chơi dân gian sẽ đưa du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Điển hình như Tàu lượn siêu tốc, Tàu lốc xoáy, Vượt thác, Thám hiểm bầu trời, Thế giới tuyết… Rạp chiếu phim 4D, hệ thống chiếu phim vòm có sức chứa 200 chỗ ngồi với màn ảnh rộng không gian 3 chiều, ánh sáng âm thanh nổi 6 kênh khuếch đại kết hợp các hiệu ứng độc đáo sẽ đưa du khách vào không gian sống động và phiêu lưu theo từng nhân vật qua các bộ phim đặc sắc. Với những ai thích cắm trại hay tổ chức những buổi picnic cùng người thân, nhóm bạn bè thì Khu Dã ngoại Đại Nam sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho du khách. Đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cho du khách, hệ thống khách sạn Đại Nam với quy mô hơn 400 phòng cũng là nơi nghỉ dưỡng khá lý tưởng, bảo đảm cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng cho hàng ngàn du khách trong cùng thời điểm.

Những năm qua, cùng với việc xây dựng và phát triển, Khu du lịch Đại Nam luôn kiến tạo, chỉnh trang và nâng cấp nhiều hạng mục quan trọng. Điều đặc biệt, gây ấn tượng cho du khách khi bước qua cổng Kỳ Đài là Khu bảo tồn văn hóa & thờ tự rộng lớn với hoa viên tráng lệ, được thiết kế và bài trí hài hòa từ các hạng mục vĩ mô cho đến các tiểu cảnh hết sức hoàn mỹ. Bên tả quảng trường được chủ nhân công trình cho điêu khắc hình tượng Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm - một nhà Nho - nhà hiền triết mẫu mực bậc nhất đời vua Lê Thánh Tông, bên hữu là tượng Đức thánh Trần Hưng Đạo - một nhà chính trị - nhà quân sự kiệt xuất thời Trần. Tiếp theo du khách còn bắt gặp nhiều pho tượng bằng đá granite nguyên khối khổng lồ nặng trên 15 tấn được bài trí ngay trước cổng đền đó là Phật bà Quan Thế Âm Bồ Tát, Phật nhập Niết Bàn, Phật Di Lặc và nhiều pho tượng khác đã và đang được trùng khắc.

Với chủ trương mang toàn bộ lợi nhuận để phục vụ chương trình “Trái Tim Hằng Hữu”, nên mỗi tấm vé của du khách khi đến với Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến mang ý nghĩa tích cực cho chương trình thêm gắn kết.

Có thể nói, Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến là khu du lịch có quy mô và tầm vóc lớn, là nơi hội tụ tất cả những điều tinh túy và sâu lắng vượt thời gian. Đây thực sự là điểm tham quan thú vị cho những người đam mê khám phá.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên