Nhiều hoạt động bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Cập nhật: 01-07-2022 | 08:56:21

(BDO) Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã tổ chức thực hiện, phối hợp thực hiện nhiều hoạt động chuyên ngành để tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông các tuyến đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh. 


Thanh tra giao thông hướng dẫn, hỗ trợ người dân mặc áo phao để bảo đảm an toàn khi di chuyển trên vùng sông nước.

Cụ thể, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các bến trên 3 tuyến sông Đồng Nai, sông Sài Gòn và sông Thị Tính; phối hợp cùng Thanh tra Chi cục Đường thủy khu vực phía Nam kiểm tra 2 bến khách ngang sông, gồm bến đò Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) và bến đò Bà Miểu (huyện Bắc Tân Uyên).


Đoàn liên ngành kiểm tra đường thủy nội địa kiểm tra thủ tục hoạt động tại một bến khách ngang sông trên tuyến sông Đồng Nai.


Đoàn kiểm tra liên ngành đường thủy tổ chức thị sát, kiểm tra hoạt động đường thủy trên tuyến sông Đồng Nai bằng sà lan.

Song song với các hoạt động trên, đơn vị đã tiến hành kiểm tra nhà hàng Sông Thủ và 33 phương tiện thủy tại 19 bến khách ngang sông trên sông Sài Gòn và sông Đồng Nai. Qua thực hiện kiểm tra, lực lượng chuyên ngành đã lập 4 biên bản, xử phạt với số tiền gần 20.000.000 đồng, đồng thời buộc 19 chủ bến và 24 người lái phương tiện ký cam kết không chở quá số người quy định, chấp hành nghiêm Luật giao thông đường thủy nội địa và Nghị định 139/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa…

Tin, ảnh: Bình Minh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên