Nhiều hoạt động chăm lo người cao tuổi

Cập nhật: 02-10-2024 | 09:52:17

* Họp mặt, tặng quà người cao tuổi khó khăn

Với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (NCT) là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”, ngành y tế tỉnh đang triển khai các hoạt động trong “Tháng hành động Quốc gia về NCT Việt Nam” (tháng 10). Nổi bật là triển khai khám sức khỏe cho tất cả NCT trên địa bàn toàn tỉnh, không phân biệt tạm trú hay thường trú.

Qua hoạt động này nhằm lập hồ sơ quản lý sức khỏe, tư vấn sức khỏe, tư vấn điều trị bệnh thông thường miễn phí cho NCT; chú trọng NCT cô đơn, bị bệnh nặng không thể đến khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Bên cạnh đó, ngành y tế cũng phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT.

 Ngành y tế TP.Bến Cát khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi. Ảnh: KIM HÀ

 Hội NCT phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 33 năm Ngày Quốc tế NCT (1.10.1991 - 1.10.2024). Trong những năm qua, Hội NCT phường Phú Lợi đã làm tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT; chăm lo, giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau...

Dịp này, Hội NCT phường đã phối hợp tổ chức tư vấn dinh dưỡng, khám răng miễn phí cho hội viên. Tham gia chương trình, các đơn vị còn trao tặng 80 suất quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, động viên các cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích và tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

KIM HÀ - CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=42
Quay lên trên