Nhiều hoạt động chăm lo tết thiết thực

Cập nhật: 29-12-2020 | 07:52:55

Mỗi dịp tết đến, xuân về, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “Uống nước nhớ nguồn” lại sáng lên, mang hơi ấm tình người đến với mọi người, mọi nhà. Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này, huyện Phú Giáo lên kế hoạch, chuẩn bị từ rất sớm với những phần quà, nhiều tình cảm quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền để mang mùa xuân ấm áp, hạnh phúc đến các gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

Lãnh đạo thị trấn Phước Vĩnh tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách

 Đồng loạt tổ chức chăm lo tết

Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Tân Sửu nhưng hiện nay, các hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Phú Giáo đang được các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể tập trung triển khai thực hiện. 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang rà soát lại danh sách các đối tượng để thực hiện đầy đủ chính sách của Đảng, Nhà nước nói chung và của tỉnh, huyện nói riêng để mọi người, mọi nhà đều có tết sum vầy. Cũng như mọi năm, năm nay, hoạt động chăm lo tết của Phú Giáo được thực hiện đồng loạt ở 11 xã, thị trấn trên địa bàn.

Ông Lê Long Hải, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cho biết: “Để chuẩn bị chăm lo cho các đối tượng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bên cạnh chế độ chính sách cấp trên phân bổ, phường còn vận động các nhà hảo tâm trao tặng hơn 200 phần quà, mỗi phần trị giá từ 400 - 600.000 đồng. Tiếp nối thành công của chương trình “Đêm hội văn nghệ gây quỹ vì đàn em thân yêu”, năm nay thị trấn tiếp tục thực hiện, tạo nguồn quỹ trao quà, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thị trấn. Đặc biệt, UBND thị trấn cũng thành lập các đoàn đến tận các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi, tặng quà”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Lập, cho biết: “Để thực hiện tốt kế hoạch chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn, ngay từ đầu tháng 12-2020, UBND xã đã triển khai kế hoạch và giao chỉ tiêu cho 4 ấp thực hiện với quyết tâm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết. Dự kiến năm nay xã vận động hơn 400 phần quà trao tặng cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng”.

Tri ân gia đình chính sách, người có công

Để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu này, các ban, ngành, đoàn thể huyện Phú Giáo đã chủ động, ràsoát, nắm tình hình tư tưởng, đời sống của từng đối tượng. Đặc biệt, các ngành chú trọng đến gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đau ốm bệnh tật, đang trong thời gian điều trị, mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH)... Đối với các xã, thị trấn thì xây dựng kế hoạch trợ cấp, hỗ trợ, thăm hỏi động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn quản lý.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sẽ có thêm hàng ngàn phần quà tết được các địa phương, các nhà hảo tâm tiếp tục trao tặng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Phú Giáo. Việc trao quà cho bà con vào dịp cận tết là việc làm hết sức ý nghĩa, làm ấm lòng người nhận, góp phần giảm bớt nỗi lo của người nghèo khi tết đến xuân về.

Ngoài số lượng quà phân bổ, các địa phương còn tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng, người nghèo, trẻ em khó khăn, công nhân lao động không có điều kiện về quê ăn tết. Đối với mẹ VNAH, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, đoàn thăm, tặng quà của huyện sẽ đến tận nhà thăm hỏi trao tặng quà và gửi thiệp chúc tết. Cùng với kế hoạch thăm, tặng quà tết của huyện, các ban, ngành, đoàn thể cũng tham gia xây dựng kế hoạch riêng. Đoàn Thanh niên huyện xây dựng kế hoạch chăm sóc gia đình thương binh liệt sĩ, mẹ VNAH neo đơn, thành lập một số đoàn đến các gia đình chính sách vui xuân vào đêm 30 tết hay dọn dẹp vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết với mong muốn mỗi gia đình chính sách, người có công với cách mạng đều được đón tết vui tươi đầm ấm, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, huyện Phú Giáo đã chuẩn bị rất sớm. Đặc biệt, UBND huyện chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện tham mưu, thành lập 11 đoàn lãnh đạo huyện đi chúc tết các mẹ VNAH, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, thời gian dự kiến vào ngày 5-2-2021 (nhằm ngày 24-12 âm lịch). Bên cạnh đó, UBND huyện cũng chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, các xã phối hợp thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em khó khăn, công nhân lao động không có điều kiện về quê vui xuân, đón tết.

Bà Dung cho biết thêm, dự kiến năm nay ngân sách huyện sẽ chi hơn 2,4 tỷ đồng tặng 1.891 phần quà tết cho các đối tượng là mẹ VNAH, cán bộ được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, cựu thanh niên xung phong, con liệt sĩ đang công tác tại cơ quan trong huyện, thân nhân chiến sĩ đang công tác tại hải đảo, các đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, học viên đang cai nghiện và công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Cùng với những phần quà, năm nay huyện Phú Giáo còn in 1.200 thiệp chúc xuân gửi đến các đối tượng để chúc mừng mùa xuân mới an vui, hạnh phúc. Những món quà tết tuy nhỏ nhưng góp phần động viên, chia sẻ và sẽ làm ấm lòng các gia đình chính sách, các đối tượng mỗi khi tết đến, xuân về”, bà Dung nói.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên