Nhiều hoạt động hướng đến “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6”

Cập nhật: 08-06-2020 | 09:31:42

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2020, UBND TP.Dĩ An đã có sự phân công cụ thể đối với các đơn vị, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Công an thành phố sẽ tiếp tục tổ chức đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tệ nạn ma túy; triệt xóa các điểm sử dụng ma túy trái phép; sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy để đấu tranh, triệt phá nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguồn ma túy vào địa bàn; phối hợp, vận động, giúp đỡ người nghiện ma túy tham gia điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone; tăng cường công tác lập hồ sơ giáo dục người nghiện tại phường; quản lý và nắm chắc đối tượng nghiện ma túy trên từng địa bàn phường, đối tượng nghiện trong trại giam, nhà tạm giữ, trung tâm cai nghiện để có biện pháp theo dõi, quản lý.

Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố chủ trì, phát động cuộc thi sáng tác tranh về phòng, chống ma túy trong học sinh các cấp trên địa bàn thành phố qua hình thức trực tuyến; chỉ đạo ban giám hiệu các trường học tổ chức tuyên truyền thường xuyên, phổ biến trực quan sinh động đến các em học sinh về tác hại của ma túy.

Thành đoàn chủ trì xây dựng chương trình thăm, động viên các CLB, đội, nhóm của Đoàn Thanh niên tham gia công tác phòng, chống ma túy tại 7 phường.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên