Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam năm 2020

Cập nhật: 14-12-2020 | 08:08:42

 Tháng hành động quốc gia về dân số (tháng 12) và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26-12 năm nay có chủ đề “Nâng cao chất lượng dân số để góp phần phát triển đất nước nhanh và bền vững”.

Để hưởng ứng, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã hướng dẫn trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tổ chức các hoạt động truyền thông với những nội dung, hoạt động phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Nội dung công tác tuyên truyền trong Tháng hành động tập trung vào việc treo băng rôn tuyên truyền về những vấn đề đổi mới về công tác dân số và phát triển.

Cùng với đó, các địa phương tập trung tuyên truyền về kết quả thực hiện công tác dân số trong thời gian qua, ý nghĩa Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam; tuyên truyền, chỉ đạo thực hiện nhân rộng các mô hình, đề án, kế hoạch về công tác dân số; tuyên truyền về các nội dung nâng cao chất lượng dân số như: Lợi ích, ý nghĩa của việc tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn; lợi ích, ý nghĩa của việc tầm soát trước sinh và tầm soát sơ sinh; các hoạt động truyền thông về nội dung người cao tuổi...

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên