Nhiều học sinh khó khăn được tiếp sức đến trường

Cập nhật: 07-02-2022 | 09:34:16

 Hưởng ứng đợt phát động “tiếp sức đến trường” của Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), những ngày cận Tết Nguyên đán 2022, dù bộn bề công việc nhưng các Phòng GD-ĐT, các trường học trong tỉnh đã có nhiều chương trình hỗ trợ học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những em mồ côi do Covid-19.

 Trường TH Bình Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) thực hiện chương trình san sẻ yêu thương, hỗ trợ HS nghèo đến trường

 Tại TX.Tân Uyên, vào ngày 28 tháng chạp âm lịch 2021, Phòng GD-ĐT thị xã đã tổ chức chương trình tiếp sức đến trường. Theo đó, chương trình đã hỗ trợ cho 70 HS có hoàn cảnh đặc biệt trong suốt 5 năm học bằng các hình thức như sách giáo khoa, tập, bảo hiểm y tế, đồng phục, suất ăn bán trú. Ông Trần Anh Dũng, Phó phòng GD-ĐT TX.Tân Uyên, cho biết trong những năm học vừa qua, các đơn vị trường học trên địa bàn thị xã đều tổ chức các hoạt động hỗ trợ HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, mồ côi cha mẹ để tiếp sức cho các em đến trường. Chương trình “Tiếp sức đến trường” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa trong các trường tiểu học trên địa bàn thị xã. Chương trình tạo điều kiện, động lực, cơ hội giúp các em HS vươn lên thực hiện khát vọng, ước mơ, hoài bão của bản thân… trở thành những người hữu ích cho xã hội.

San sẻ yêu thương với những HS khó khăn, HS mồ côi do Covid-19, từng trường học cũng có những hoạt động thiết thực, hỗ trợ các em thuộc đối tượng này. Ngày cận Tết Nguyên đán 2022 vừa qua, trường TH Bình Mỹ (huyện Bắc Tân Uyên) cũng đã tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương hỗ trợ HS nghèo khó khăn đến trường’’ để 100% HS được tham gia học tập đầy đủ với phương châm “Không để HS nào bị bỏ lại phía sau”. Từ chương trình này, nhà trường đã vận động giúp đỡ cho 60 HS bằng nhiều hình thức phù hợp. Đây là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là con em hộ nghèo, hộ cận nghèo trong địa bàn xã, thuộc diện tạm trú, ở trọ, bị mồ côi do Covid-19.

Các trường học khác trong tỉnh cũng đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho HS đặc biệt khó khăn trước Tết Nguyên đán với mong muốn các em sẽ đón một mùa xuân ấm áp và có thêm nguồn động viên để tiếp tục hành trình học tập.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=448
Quay lên trên
X