Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác Đoàn, Hội

Cập nhật: 30-06-2023 | 18:29:21

(BDO) Chiều 30-6, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi; công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2023; sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự hội nghị có ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Toàn cảnh hội nghị

Trong giai đoạn 2020 - 2023, mặc dù chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh Covid-19 nhưng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời có những giải pháp chỉ đạo phù hợp để lãnh đạo các cấp bộ Đoàn trong tỉnh hoàn thành đạt các chỉ tiêu, công trình theo tiến độ đề ra, góp phần thực hiện hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Qua các chương trình, phong trào đã phát hiện nhiều cách làm mới, mô hình sáng tạo. Điển hình như mô hình ứng dụng zalo official account vào công tác tuyên truyền của Đoàn; mô hình hướng dẫn tra cứu, tìm hiểu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ qua mã QR; Kho sách online (ebook, sách nói); hành trình ươm mầm hạt giống đỏ tỉnh Bình Dương…

Ra mắt kênh Tuổi trẻ Bình Dương trên nền tảng OA Zalo

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Thanh Nhân đề nghị trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thế hệ trẻ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động; nắm chắc tình hình đoàn viên, hội viên và nhân dân, nhất là nắm bắt dư luận xã hội, những vấn đề bức xúc để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần chú trọng mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên; tiếp tục thực hiện tốt các nội dung Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025”…

Trao khen thưởng của Trung ương Đoàn cho 1 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2023

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ra mắt kênh Tuổi trẻ Bình Dương trên nền tảng OA Zalo.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao khen thưởng của Trung ương Đoàn cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2023.

    Tin, ảnh:    HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên