Nhìn thẳng để khắc phục

Cập nhật: 31-01-2024 | 09:05:31

Tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024 của Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, Thượng tá Võ Thành Trung, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, đánh giá mặc dù tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện trong năm qua được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí, tuy nhiên số vụ TNGT vẫn còn ở mức cao. Từ thực tế đó đặt ra yêu cầu đối với các cấp, các ngành cần quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các giải pháp để tình hình giao thông trên địa bàn được bảo đảm.

Có thể nói việc nhìn thẳng vào thực trạng, không né tránh của đồng chí Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên là đáng khen, từ đó sẽ huy động các ban ngành, đoàn thể, địa phương làm tốt hơn công tác của mình đối với vấn đề giao thông, một vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của người dân.

Báo cáo của Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên nhìn nhận “Mặc dù TNGT được kéo giảm cả 3 tiêu chí, tuy nhiên còn xảy ra 2 vụ TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng; ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của một bộ phận người dân còn hạn chế….”. Trước tình hình đó, có 6 nhóm giải pháp được đề ra trong năm 2024 nhằm huy động sự vào cuộc của các cơ quan, ban ngành, sự chung tay của người dân với mục tiêu bảo đảm ATGT ở địa phương. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền ở những nơi tập trung đông công nhân, các trường học, khu vực hầm mỏ; tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm chủ động phát hiện, xử lý vi phạm…

Trong năm 2023, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã xảy ra 39 vụ TNGT, giảm 14 vụ so với năm 2022; giảm 8 người chết; giảm 18 người bị thương. Tuy nhiên TNGT rất nghiêm trọng vẫn còn xảy ra 2 vụ, làm chết 4 người, bị thương 1 người. So với năm 2022, TNGT rất nghiêm trọng tăng 1 vụ (100%), tăng 2 người chết (200%). Nguyên nhân của các vụ việc trên là do chuyển hướng không bảo đảm an toàn, đi không đúng phần đường quy định.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên