Các doanh nghiệp dệt may:

Nhộn nhịp hoạt động sản xuất đầu năm

Cập nhật: 24-02-2018 | 10:24:51

Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất, không khí sản xuất đã diễn ra sôi động tại các doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh. Với những đơn hàng lớn đã được ký cho cả năm 2018 hứa hẹn thêm một năm thành công cho nhiều doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh.


y chuyền sản xuất của Công ty TNHH Apparal Far Eastern Việt Nam. Ảnh: PHƯƠNG LÊ

Hầu hết công nhân đã trở lại làm việc

Từ ngày 21-2 (tức mùng 6 tết), nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán. Cùng với đó, hàng ngàn công nhân cũng đã quay trở lại làm việc sau đợt nghỉ dài ngày. Đến thời điểm này, Công ty TNHH Apparal Far Eastern Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore I, TX.Thuận An), chuyên gia công hàng may mặc, đã có trên 80% công nhân quay trở lại làm việc sau hơn 10 ngày nghỉ tết. Doanh nghiệp này có hơn 3.500 công nhân nghỉ tết, đến ngày 22-2 đã có gần 2.800 công nhân quay trở lại làm việc. Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Quang Thương, công nhân công ty nói: “Sau những ngày nghỉ tết, tôi rất vui khi trở lại công ty, vì được gặp lại và làm việc với anh em công nhân trong công ty. Với niềm phấn khởi đầu năm mới, tôi luôn tự nhủ sẽ nỗ lực hết mình để làm tốt công việc được giao tại công ty”.

Tại Công ty Esquel Garment Manufacturing Việt Nam (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapoe I), không khí sản xuất diễn ra rất sôi nổi. Hiện đã có trên 90% công nhân của công ty đã trở lại làm việc. Ông Nguyễn Văn Lương, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, 3 ngày làm việc đầu năm công nhân công ty đã làm việc với hiệu suất cao, trên tinh thần phấn khởi, lạc quan. Trước Tết Nguyên đán, công ty đã tặng quà, thưởng tết cho công nhận; sau tết công ty còn tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với 190 phần quà dành cho công nhân.

Đối với Công ty May Quốc tế (xã An Điền, TX.Bến Cát), hiện đã có 95% công nhân trở lại làm việc. Bà Phan Lê Diễm Trang, Phó Chủ tịch Hiệp hội May mặc Bình Dương, Giám đốc Công ty May Quốc tế cho biết, công ty bắt đầu làm việc từ ngày 21-2 (tức mùng 6 tết). Đến thời điểm này, hầu hết công nhân đã trở lại làm việc. Với khí thế sản xuất sôi nổi của những ngày đầu xuân, tôi rất kỳ vọng năm nay công ty sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công”.

Nhiều đơn hàng

Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp dệt may trên địa bàn tỉnh cho hay, năm 2018, tình hình sản xuất, xuất khẩu hàng hóa sẽ có nhiều thuận lợi hơn năm 2017. Hiện nhiều công ty đã nhận được đơn hàng đến hết quý I-2018, có những công ty nhận đơn hàng đến hết năm 2018. Nhiều công ty dự tính tuyển thêm lao động để đáp ứng kịp thời các đơn hàng xuất khẩu đã ký kết.

Theo ông Nguyễn Văn Lương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing Việt Nam, đến thời điểm này công ty đã ký đơn hàng hết cả năm. Ngoài ra, công ty dự tính trong năm nay sẽ mở rộng sản xuất, xây dựng thêm xưởng in và tuyển thêm công nhân để đáp ứng nhu cầu thị trường. Bà Phan Lê Diễm Trang thì cho hay, nhiều công ty dệt may trên địa bàn tỉnh đến nay đã ký đơn hàng đạt 60% kế hoạch cả năm. Riêng Công ty May Quốc tế, hiện đã ký được đơn hàng đến hết tháng 4-2018.

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2017 diễn ra tại Việt Nam là cơ hội để các doanh nghiệp dệt may trong nước tiếp xúc, hợp tác với các nhà đầu tư lớn trên thế giới. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp đánh giá năng lực của mình với các thành viên APEC và nâng cao khả năng phát triển khối thị trường mới. Với những điều kiện thuận lợi hiện có, hy vọng trong năm 2018, ngành dệt may trong nước nói chung, tại Bình Dương nói riêng sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng ổn định.

Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã có hơn 400 doanh nghiệp liên hệ thông báo tuyển dụng lao động. Tổng số lượng nhu cầu tuyển dụng là 20.803 lao động; trong đó lao động phổ thông là 16.785 lao động, lao động trình độ chuyên môn, kỹ thuât là 4.005 lao động. Ông Nguyễn Thanh Phương, Phó Giám đốc Trung tâm việc làm tỉnh Bình Dương cho biết, trong tháng 2-2018, thị trường lao động sôi động, các doanh nghiệp muốn chuẩn bị tốt nguồn lao động để phòng thiếu hụt sau tết và phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất, kịp giao các đơn hàng đã ký kết. Trong các ngành nghề, ngành dệt may, da giày, đồ gỗ xuất khẩu có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn nhất.

 

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên