Những cái nhất ở vòng 4 Premier League

Cập nhật: 13-09-2011 | 00:00:00

Trừ thất bại đáng tiếc của Liverpool trước Stoke City, những “ông lớn” còn lại của xứ sương mù đều tìm được chiến thắng trước các đối thủ thua kém về đẳng cấp. Ấn tượng nhất chính là màn “tàn sát” 5 bàn không gỡ của MU trước Bolton ngay tại Reebok.

Trận cầu mãn nhãn nhất: Bolton 0-5 MU

“Quỷ đỏ” thành Manchester thường có một thói quen xấu tại đấu trường quốc nội: đó là đề-pha rất chậm. Tuy nhiên, mọi chuyện lại đang diễn ra hoàn toàn khác ở mùa giải năm nay khi thầy trò Sir Alex đang khiến phần còn lại của Premiership phải e ngại với những chiến thắng “hủy diệt” liên tiếp.

  MU đang trình diễn một phong độ hết sức ấn tượng khi cuốn phăng mọi đối thủ

Vòng đấu trước, các nhà ĐKVĐ đã đè bẹp Arsenal với tỉ số không tưởng 8-2, còn giờ đây, Bolton là cái tên tiếp theo phải đóng vai nạn nhân của MU. Hạ gục đối thủ với cách biệt 5 bàn ngay tại Reebok, Fergie cùng các học trò vẫn đang tiến những bước vững chắc trên con đường bảo vệ ngai vàng của mình.

Ngôi sao sáng nhất: Wayne Rooney

Không có gì phải bàn cãi khi Rooney lần thứ hai liên tiếp được nhận danh hiệu này. Vòng 3, “gã Shrek” góp công lớn trong màn hủy diệt Arsenal với 3 bàn thắng đến từ những tình huống cố định. Trước Bolton, đến lượt một cú hat-trick sau 3 pha dứt điểm “bóng sống” lạnh lùng và đẳng cấp. 8 lần “nổ súng” chỉ sau 4 trận đã qua, “số 10” đang tái hiện phong độ săn bàn khủng khiếp như cách đây 2 mùa giải.

Bàn thắng đẹp mắt nhất: Sergio Aguero

“Sát thủ” người Argentina đang chứng tỏ anh xứng đáng với từng xu trong khoản phí chuyển nhượng khổng lồ 35 triệu bảng mà Man City đã phải bỏ ra. Trong bối cảnh đối tác trên hàng công Carlos Tevez chơi nhạt nhòa như một cái bóng, “El Kun” lại thể hiện được khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy cảm và tinh tế để đem về thắng lợi toàn diện cho The Citizens.

Ở bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho cuộc đối đầu tại Etihad, Aguero đã không cho thủ thành Al Habsi lấy một cơ hội nào để cứu thua với một pha dứt điểm đầy kĩ thuật về góc xa khung thành Wigan. Trước đó cũng phải kể đến nỗ lực đi bóng của Davil Silva giữa vòng vây của 3 cái bóng áo xanh.

Pha phối hợp đẹp nhất: Raul Meireles và Daniel Sturridge

Không phụ sự kì vọng của ông thầy Villas-Boas, cả tân binh Raul Meireles lẫn “sao trẻ” Sturridge đều đã có một ngày chói sáng trước Sunderland để mang về 3 điểm quan trọng cho The Blues. Tiền vệ người BĐN đã cho thấy kĩ năng chuyền bóng hoàn hảo của mình với cú phất bóng chính xác từ giữa sân tạo điều kiện cho Sturridge băng xuống đánh gót hạ gục “người gác đền” Simon Mignolet bên phía đội khách. Một khoảng khắc thăng hoa thật sự của nghệ thuật tấn công!

Sai lầm đáng trách nhất: Michael Vorm

Công bằng mà nói, thủ thành người Hà Lan đã thi đấu rất tốt dù luôn bị đặt dưới sức ép từ những chân sút lợi hại bên phía Arsenal. Thế nhưng, bóng đá là vậy. Chỉ một thoáng chủ quan đã khiến Vorm biếu không cho The Gunners một bàn thắng. Cay đắng hơn, tình huống chớp thời cơ của Arshavin đã khiến Swansea phải ra về tay trắng.

Trận đấu gây tranh cãi nhất: Stoke City 1-0 Liverpool

Sau thất bại muối mặt của The Kop tại Britannia, người mà HLV Kenny Dalglish muốn “đổ tội” nhất không ai khác chính là ông trọng tài chính Mark Clattenburg. Theo chiến lược gia người Scotland, vị “vua áo đen” này đã bỏ qua của Liverpool đến 2 quả penalty nhưng lại quá nặng tay khi thổi phạt Jamie Carragher ở tình huống va chạm với Jon Walters trong vòng cấm.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên