Những khó khăn của phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại SEA Games 30

Cập nhật: 27-11-2019 | 11:04:43

Đặt chân đến Philippines từ gần 6 ngày qua, cánh phóng viên Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười với sự chuẩn bị chưa tốt, cùng với đó là cơ sở hạ tầng từ giao thông, internet đều chưa thực sự hoàn hảo để giúp cho giới truyền thông có thể tác nghiệp được như mong muốn.

Cũng như mọi lần khác ra nước ngoài công tác, phóng viên Việt Nam đều chọn mua sim với tốc độ cao, dung lượng từ 30 đến 40gb để truyền tải thông tin, hình ảnh về cho cơ quan mình. Lần này đến Philippines phóng viên cũng thực hiện như vậy, nhưng thực sự là mạng di động 4G ở đất nước này vẫn chưa hoạt động đúng chuẩn như mong muốn. Để có được 1 chiếc sim 40gb, phóng viên Việt Nam phải bỏ ra 2.500 Peso (tương đương gần 1.200.000 VND), nhưng đổi lại, mạng di động lại lúc có lúc không, lúc mạnh thì 4G, lúc yếu chỉ là 3G, thậm chí có khi hiển thị còn E, đó là thời điểm phóng viên gần như không còn truy cập được vào mạng internet nữa.

Không chỉ có nỗi khổ về internet, phóng viên Việt Nam còn gặp khó với giao thông và di chuyển đến các điểm đến thi đấu được nước chủ nhà sắp đặt sẵn. Lúc này, khi các môn thể thao khác chưa thi đấu, duy nhất mỗi bóng đá khởi tranh mà những người làm thể thao của Việt Nam đã cảm thấy ngao ngán với tiền taxi di chuyển. Đa phần phóng viên Việt Nam sang Philippines đều chọn thuê phòng tại Manila, bởi theo lịch thi đấu ban đầu thì môn bóng đá nam sẽ thi đấu ở đây. Thế nhưng, Ban tổ chức SEA Games đã thay đổi địa điểm thi đấu vào phút chót khi dời về Binan, cách Manila 40km. Với tình trạng giao thông tắc nghẽn thường xuyên, khó khăn với phóng viên Việt Nam càng thêm chồng chất.

Đó là chưa kể còn rất nhiều khó khăn mà phóng viên cũng như các vận động viên Việt Nam phải trải qua khi tới Philippines tham dự hoặc đưa tin về SEA Games 30.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên