Những kiểu chen ngang khó chịu!

Cập nhật: 03-08-2012 | 00:00:00

Sau 11 giờ, nhiều người tranh thủ ghé siêu thị mua ít thức ăn. Hầu như ai cũng vội vàng cho buổi cơm trưa, chiều còn đi làm, đưa đón con đi học.

Quầy hàng rau củ tại Co.opMart (TP.TDM) luôn khá đông khách đứng chờ nhân viên cân, dán tem giá tiền. Mọi người chờ đến lượt mình được... phục vụ! Cô nhân viên không có ở đó vì bận sắp xếp ở quầy trái cây kế bên. Mặc cho nhiều người tới trước chờ đến lượt mình, một chị (trông rất sang trọng và sành điệu!) thản nhiên... lùa hết rau củ của người khác sang một bên để bỏ đồ của mình gần bàn cân nhất. Chị này còn bỏ hẳn những túi hàng của mình lên bàn cân chờ sẵn. Có người khó chịu, gắt: “Chị đến sau mà, phải chờ đến lượt chứ!”. Không một câu xin lỗi, chị ấy chỉ nói: “Tôi đang vội!”. Ô hay, ai mà không vội về lo bữa cơm trưa chứ! Tranh nhau một vài phút có đáng không?

 Ảnh minh họa Không nghĩ đến cảm giác người khác, chỉ nghĩ cho quyền lợi của mình là “tình cảnh” chung mà chúng ta hay gặp ở nơi công cộng. Ở quầy rau đã thế, khi tính tiền nhiều người càng bực mình hơn nữa bởi những kiểu chen ngang này. Thôi thì khỏi khách VIP, khách thành viên gì đi. Không xếp hàng, đứng lộn xộn thành... 2 hàng để tranh nhau cũng là điều chúng ta hay bắt gặp. Tôi đã từng chứng kiến một vị khách “giận quá” bỏ hàng lại để đi về tay không vì cảnh chen lấn tính tiền này.

Thỉnh thoảng ở chợ hay các shop quần áo thời trang sẽ bán... hàng xổ! Tức hàng giảm giá để thu hút lượng khách đến mua. Đủ kiểu tranh giành thật sự khó chịu, khó coi giữa những người đến mua hàng. “Cái này của tôi”, “cái này tôi chọn rồi”... cứ thế mỗi người một câu ì xèo cả lên. Để mua được đồ rẻ, đồ tốt mà... la mắng nhau như thế có đáng không? Kết quả là, có khi, đồ vẫn không mua được mà chuốc lấy khó chịu, bực tức vì sự đối xử thiếu văn minh, lịch sự này.

Văn minh xếp hàng chưa được mọi người triệt để ý thức để thực hiện nên luôn luôn có người bực bội khi bị chen ngang. Nào mua vé coi ca nhạc, coi phim, mua vé tàu, xe... thường xảy ra cảnh lộn xộn khi ai cũng cố chen lên trước, giành lấy vị trí tốt nhất để có được chiếc vé cho mình. Ai cũng nghĩ đến quyền lợi của mình trước tiên nên ý thức xếp hàng, trật tự trở thành... chuyện nhỏ. Và cứ thế, hình ảnh không đẹp này từng bị bạn bè nước ngoài chỉ trích thật nhiều nhưng rồi đâu cũng vào đó!

Chưa hết, tưởng chuyện “chen ngang” chỉ có ở bên ngoài! Còn như trong phòng tập thể dục chẳng hạn, ai nấy là bạn bè, cùng chung mục đích luyện tập thân thể thì chen nhau làm chi! Thế nhưng, vẫn có những người đem “văn hóa chen ngang” vào sàn tập quả là hết chỗ nói! Số là, với nhiều môn thể dục, mọi người vừa tập vừa... soi gương xem mình có đúng chuẩn chưa, có đúng động tác với huấn luyện viên đang hướng dẫn hay không. Thế nhưng, thỉnh thoảng, lại có một “vị” ngang nhiên chen vào đứng kiểu... che hết tầm nhìn! Người đứng sau đành hậm hực bỏ đi nơi khác... tìm gương để soi, để tập!

Hy vọng, bài viết nhỏ này sẽ giúp cho những ai có ý... chen ngang biết “nhột” để dừng lại, đừng chen ngang nữa, bạn nhé!

HƯƠNG CẦN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên