Những người bạn cùng kết đoàn

Cập nhật: 22-06-2012 | 00:00:00

Xa quê đến Bình Dương sinh sống và lập nghiệp, cuộc sống của nhiều bạn trẻ gặp không ít khó khăn. Khi gắn kết với tổ chức Đoàn - Hội, họ luôn cố gắng đảm nhận và hoàn thành vai trò, làm cầu nối tập hợp và đoàn kết thanh niên xa quê vào tổ chức, cùng xây dựng lớp thanh niên thời đại.

Đến với Đoàn - Hội

Anh Trần Đức Thường quê Thanh Hóa, hiện là Bí thư Chi đoàn thanh niên công nhân (TNCN) Thanh Phong ở thị trấn Uyên Hưng (Tân Uyên) đến Bình Dương lập nghiệp năm 2003, cuộc sống mưu sinh của vợ chồng anh gặp không ít khó khăn khi trong tay không có chút vốn liếng gì nhiều. Buôn bán dạo là công việc để đôi vợ chồng trẻ này kiếm tiền trang trải. Hơn 1 năm sau, anh chị thuê ki-ốt vừa ở vừa buôn bán trái cây để đỡ vất vả nắng mưa hơn, 2 đứa con nhỏ gửi về quê cho ông bà nội trông nom. Tuy vậy, anh luôn dành thời gian và nhiệt tình tham gia hoạt động Đoàn - Hội, được sự tin tưởng của các hội viên nên anh luôn cố gắng tổ chức và duy trì chi đoàn hoạt động tốt. 

 Các bạn TNCN tham gia trò chơi “Đưa nước về làng” tại Ngày hội TNCN ở huyện Tân Uyên

Cùng gia đình rời Sóc Trăng từ năm 2007, ngay từ những ngày đầu tham gia sinh hoạt chi hội, bạn Lý Minh Thi đã cảm thấy yêu thích hoạt động đoàn thể vui vẻ và hòa đồng với nhiều bạn bè xa quê. Làm công nhân công ty theo ca 12 giờ đồng hồ nhưng Thi luôn tranh thủ và sắp xếp thời gian, tích cực tham gia chi hội. Năm 2009, Thi được chọn vào vị trí Chi hội trưởng Chi hội TNCN Bình Minh. 

Và họ đã làm

Nói đến Chi hội TNCN Rạng Đông ở thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên), nhiều người nhớ đến chi hội trưởng Trần Thị Thanh Hường quê ở Thừa Thiên - Huế, luôn nhiệt tình và năng động. 8 năm xa quê thì có hơn 4 năm làm chi hội trưởng, phong trào chi hội của Hường luôn sôi nổi và phát triển. Hường cho biết: “Tham gia hoạt động Đoàn - Hội, tôi thấy mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Sự nhiệt tình của các bạn đoàn viên thanh niên địa phương là động lực giúp tôi cố gắng lao động”. Là chi hội trưởng sáng tạo trong nhiều phong trào nên chi hội thu hút đông đảo nhiều TNCN tham gia cũng như các phong trào đạt được kết quả cao. Cùng hoàn cảnh nên Hường hiểu được những khó khăn của các bạn công nhân, việc gì trong khả năng Hường đều cố gắng giúp đỡ và tổ chức phong trào kế hoạch nhỏ trong nhà trọ hay đề xuất với Đoàn địa phương để hỗ trợ về kinh tế. Với sự nỗ lực này, Hường đã nhận được nhiều kết quả khích lệ tinh thần là những giấy khen, thành tích tuyên dương ở địa phương và cấp tỉnh trong hoạt động chi hội TNCN.

Anh Nguyễn Phước Hùng (quê An Giang) - Chi hội trưởng Chi hội nhà trọ số 6, khu phố Hòa Lân 2, P.Thuận Giao (TX.Thuận An) cũng là một trường hợp như vậy. Theo anh, làm công tác xã hội là điều tốt cho nên anh luôn tích cực và đi đầu trong các phong trào hội ở nhà trọ. Xa quê lập nghiệp nên anh hiểu được tâm tư của người lao động nhập cư, ở vai trò chi hội trưởng, anh rất quan tâm đến hội viên thanh niên, tổ chức sinh hoạt các hoạt động văn nghệ, thể thao, thường xuyên vận động các bạn vào sinh hoạt chi hội, đoàn kết giúp nhau. Là một trong những cá nhân có thành tích trong công tác “Đoàn kết tập hợp TNCN” ở thị xã, anh Hùng đang tiếp tục phấn đấu để đạt kết quả tốt trong chi hội.

Mặc dù cuộc sống lập nghiệp có nhiều khó khăn, trở ngại nhưng tất cả họ đã vượt qua và góp phần không nhỏ vào công tác tập hợp đoàn kết TNCN trên địa bàn Tân Uyên.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên