Những người đi đầu vì lợi ích của người lao động

Cập nhật: 23-05-2024 | 09:24:27

Trong quá trình hoạt động, đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở (CĐCS) luôn là những người tiên phong, là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động (NLĐ), là người đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của công nhân. Với sự tận tâm và năng động của mình, họ luôn đưc chủ doanh nghiệp nể trọng và NLĐ tin tưởng.

 Chị Phạm Thị Phượng, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại Việt Nhật (phường Bình Hòa): Tất cả vìlợi ích chính đáng ca NLĐ

Chị Phượng được bầu làm Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại Việt Nhật từ năm 2001 đến nay. Hơn 20 năm đồng hành cùng NLĐ, chịPhượng đã dành trọn tâm huyết cho việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ, là cầu nối hài hòa giữa NLĐ và ban lãnh đạo công ty.

Với tinh thần trách nhiệm cao, trong suốt những năm qua, chị Phượng đã tham gia cùng Ban Giám đốc công ty xây dựng các kế hoạch hoạt động của công ty, bảo đảm thu nhập cho NLĐ; đề xuất với người sử dụng lao động chăm lo cải thiện điều kiện lao động và tham mưu giải quyết tốt các chế độ chính sách cho NLĐ theo quy định của Luật Lao động. Chị cũng thường xuyên đôn đốc các phòng ban làm các thủ tục trợcấp cho công nhân đúng theo các quy định của pháp luật; bảo đảm an toàn lao động tại tất cảcác vị trí làm việc của công nhân. Với chị Phượng, dù công việc chuyên môn và công đoàn rất bận rộn, nhưng khi công nhân cần là chị có mặt.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Phượng chia sẻ: “Là một cán bộ công đoàn, tôi luôn chủ động tìm hiểu, nắm chắc các quy định của pháp luật về chế độ chính sách cho NLĐ, tiền lương, thưởng và các chế độ ngoài lương, thưởng để cùng Ban Giám đốc làm nên thỏa ước lao động tập thể có lợi nhất cho NLĐ. Bên cạnh đó, tôi cũng luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ để từ đó kịp thời kiến nghị lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết các vấn đềphát sinh, bảo đảm quyền lợi cho NLĐ”.

Với sự dẫn dắt của người thủ lĩnh tâm huyết, hết lòng vì NLĐ, CĐCS Công ty TNHH MTV Sản xuất - Thương mại Việt Nhật nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy giúp NLĐ yên tâm làm việc, hăng hái thi đua lao động sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn để cùng doanh nghiệp hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất.

Chị Đỗ Hiếu Nữ, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH VMC Hoàng Gia - Chi nhánh Bình Dương (phường Bình Chuẩn): Người cán bộ công đoàn mẫu mực

Được NLĐ tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch CĐCS từnăm 2020 đến nay, chị Đỗ Hiếu Nữ không chỉ giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ mà còn năng nổ, nhiệt huyết, luôn hết lòng vì đoàn viên công đoàn và NLĐ. ChịNữ luôn sâu sát, gần gũi với NLĐ, tận tình chia sẻ, giải đáp và kiến nghị chủ doanh nghiệp bảo đảm các quyền lợi cho NLĐ.

Đặc biệt, với vai trò là Chủ tịch CĐCS, chị Nữ là một trong những hạt nhân tích cực nhất trong công tác tuyên truyền, vận động công nhân gia nhập tổ chức công đoàn và giới thiệu đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Chị cũng tích cực tuyên truyền, vận động NLĐ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ở nơi làm việc, nơi ở và tại công ty…

Để san sẻ những khó khăn cùng NLĐ, chị Nữ cùng Ban Chấp hành CĐCS công ty, lãnh đạo doanh nghiệp và công đoàn cấp trên tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên kịp thời gia đình NLĐ có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ tết, lúc hữu sự, giúp họ có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, CĐCS công ty thường xuyên phối hợp với công ty tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho đoàn viên công đoàn, NLĐ, khen thưởng kịp thời các cháu là con đoàn viên công đoàn, NLĐ có thành tích học tập tốt…

“Để xứng đáng với niềm tin NLĐ gửi gắm, tôi luôn tâm niệm rằng mình phải là cầu nối giữa Ban Giám đốc và NLĐ để tiếng nói, nguyện vọng của NLĐ được lắng nghe và giải quyết một cách thấu đáo. Tôi luôn mong muốn xây dựng tổ chức công đoàn trở thành mái ấm thứ hai của mỗi NLĐ, nơi họ có thể tìm thấy sự đồng cảm, chia sẻ và gắn kết để từ đó yên tâm gắn bó lâu dài với công ty”, chị Nữ chia sẻ.

 TUỆ NHI - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên