Những sự kiện bóng đá nổi bật năm 2020

Cập nhật: 31-12-2020 | 10:41:54

Năm 2020, thể thao quốc tế mà nhất là bóng đá trải qua những nốt trầm bởi sự hoành hành của dịch bệnh Covid-19. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể chọn ra những sự kiện bóng đá nổi bật để tạm quên đi bao mất mát và thiệt hại do vi rút SAR-CoV-2 để lại.

Nổi bật nhất chính là cú ăn 5 ngoạn mục của Bayern Munich, trong đó bao gồm vô địch UEFA Champions League (UCL), Siêu Cúp châu Âu, vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia và Siêu Cúp nước Đức. Với chiến thắng 1-0 trước Paris Saint-Germain (PSG) trong trận chung kết, “Hùm xám” xứ Bavaria đã cân bằng với kỷ lục của Liverpool khi lần thứ 6 bước lên bục vinh quang tại đấu trường UCL danh giá cùng chuỗi trận toàn thắng từ vòng bảng đến chung kết. Ngoài ra, thầy trò Flick sẽ hướng đến cú ăn 6 nếu chiến thắng ở Cúp các câu lạc bộ mạnh thế giới diễn ra vào năm sau.

Dù sân cỏ bóng đá thế giới phải tạm hoãn 1 thời gian dài do lệnh giãn cách xã hội nhưng sau cùng, năm giải vô địch hàng đầu châu Âu vẫn trở lại với sân cỏ vắng bóng khán giả và xác nhận sự lên ngôi của Liverpool, Bayern Munich, Real Madrid, Juventus và PSG. Đặc biệt, thầy trò HLV J.Klopp đã kết thúc 30 năm dài mòn mỏi với chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh lần thứ 19 trong lịch sử đội bóng đất cảng. “Quỷ đỏ” vùng Merseyside đã bỏ xa đội Á quân Man City đến 18 điểm với 32 chiến thắng, hòa 3 và để thua 3.

Sân chơi UEFA Europa League (UEL) cũng chứng kiến sự đăng quang của Sevilla sau chiến thắng 3-2 trước Inter Milan trong trận chung kết. “Vua đoạt cúp” tiếp tục lưu danh bảng vàng thành tích 6 lần vô địch UEL.

Năm 2020 còn ghi đậm dấu ấn cá nhân khi tiền đạo Lewandowski vượt qua những Ronaldo, Messi... để lần đầu tiên được vinh dự trao tặng giải thưởng “The Best” dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA bình chọn. Trước đó, chân sút người Ba Lan còn đoạt luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”, “Tiền đạo hay nhất UCL” năm 2020. Với 34 pha lập công tại Bundesliga, Lewandowski lần thứ 5 xuất sắc đoạt danh hiệu “Vua phá lưới”, trong đó có 3 năm liên tiếp từ 2018-2020.

Ngoài những nốt thăng, môn thể thao vua đã mãi mãi vĩnh biệt “Cậu bé vàng” Maradona. Huyền thoại người Argentina chia xa về cõi vĩnh hằng ở tuổi 60, để lại những pha bóng mê hồn, những trò ảo thuật như làm xiếc cùng những “tuyệt phẩm” vô giá...

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên