Niềm vui đầu năm

Cập nhật: 09-01-2019 | 07:24:36

Ông Vương Siêu Tín, Giám đốc Công ty Phước Dũ Long, tâm tình năm nay anh em công nhân, người lao động trong công ty sẽ đón tết trễ bởi đơn hàng phải giao cho đối tác tới tận ngày 28 tháng Chạp mới xong. Đơn hàng của công ty kéo dài qua quý II-2019.

Năm 2018, ngành gốm sứ của Bình Dương dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn giữ mức tăng trưởng hai con số (15%). Điều đáng mừng là thị trường ASEAN cũng bắt đầu ưa chuộng gốm sứ của Việt Nam. Trong khi đó, ngành gỗ cả nước trong năm qua cũng gặt hái nhiều thắng lợi, với mức tăng trưởng hơn 17% so với năm 2017, đạt kim ngạch xuất khẩu 8 tỷ USD. Theo Hiệp hội Chế biến gỗ Bình Dương (BIFA), nhiều doanh nghiệp thành viên hiện có đơn hàng tới quý III-2019, nên ngay từ ngày đầu năm mới không khí sản xuất tại các doanh nghiệp này hết sức tất bật.

Ông Nguyễn Liêm, Giám đốc Công ty Lâm Việt, chia sẻ ngành gỗ sẽ có nhiều thuận lợi trong năm 2019, nhất là khi Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực, cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu cho các doanh nghiệp nói chung, ngành gỗ nói riêng rất lớn. Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu gỗ từ các quốc gia thành viên CPTPP Việt Nam nhập về sẽ được hưởng thuế suất ưu đãi sẽ giúp ngành gỗ cả nước tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Theo Sở Công thương, năm 2018, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may của tỉnh ước đạt 2.649,8 triệu USD, tăng 16,8% so với năm 2017. Tuy chưa phải là trung tâm may mặc của cả nước, nhưng ngành may mặc của Bình Dương đã có những đột phá mạnh mẽ về công nghệ. Theo Hiệp hội May mặc Bình Dương, thời điểm này các doanh nghiệp trong ngành có dồi dào đơn hàng, thậm chí đã có doanh nghiệp có đơn hàng đến hết năm 2019. Ngành may mặc của Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2019, nhất là khi cuộc chiến thương mại Trung Quốc - Mỹ chưa có hồi kết.

Còn chưa tới một tháng nữa là đến tết cổ truyền của dân tộc, các doanh nghiệp Bình Dương đang chạy đua với thời gian để kịp tiến độ giao hàng và để người lao động nghỉ ngơi đón tết. Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất lạc quan và tràn đầy hy vọng trong năm 2019 sẽ tiếp tục gặt hái thành công.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên