Nỗ lực dạy và học ở một ngôi trường vùng xa

Cập nhật: 22-11-2023 | 09:29:42

Trường THCS Minh Tân (xã Minh Tân) được thành lập từ năm 1998. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, trường THCS Minh Tân đã đạt được những thành tích đáng kể, góp phần phát triển giáo dục, nâng cao trình độ dân trí của địa phương. Vào tháng 5 vừa qua, trường được UBND tỉnh công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực phấn đấu không ngừng của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.


Trường THCS Minh Tân đón nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia cấp độ 1

Mùa hiến chương năm nay của thầy và trò trường THCS Minh Tân đặc biệt hơn so với những năm trước khi nhà trường vừa được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và kiểm định giáo dục cấp độ 2. Thầy Nguyễn Văn Lũy, Phó hiệu trưởng trường THCS Minh Tân phấn khởi cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đầu tư của các cấp, các ngành nên đến nay cơ sở vật chất của nhà trường từng bước hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu của chương trình dạy và học. Đến nay, trường có đầy đủ các phòng học bộ môn và phòng chức năng như phòng bộ môn sinh học, vật lý, hóa học, công nghệ, tin học, nhà đa năng, phòng thiết bị giáo dục…

Vừa qua, trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Theo thầy Nguyễn Văn Lũy, đây là niềm vui và cũng như là động lực để tập thể nhà trường tiếp tục phấn đấu. Với kết quả này, trường sẽ tiếp tục vươn lên để khẳng định vị thế của mình trong ngành giáo dục của huyện, trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, phát triển toàn diện, là địa chỉ tin cậy của nhân dân địa phương và học sinh.

Trường THCS Minh Tân hiện có 630 học sinh/17 lớp với tổng số 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Tuy trường thuộc một trong những xã vùng xa của huyện Dầu Tiếng nhưng đã quyết tâm đồng lòng, chung sức vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu để đạt được những thành tích xuất sắc, từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng.

Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phát động phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Đồng thời, trường chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh yếu kém; khuyến khích giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng sư phạm…

Sự nỗ lực của trường được minh chứng qua kết quả học tập nhiều năm học vừa qua, thực hiện tốt chương trình giáo dục và các hoạt động giáo dục. Chất lượng giáo dục của trường từng bước được nâng lên; giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp, tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp và trúng tuyển vào trường THPT đạt cao; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm trên 96%; từng bước giảm tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học; tỷ lệ học sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 luôn nằm trong tốp đầu của huyện Dầu Tiếng.

Song song đó, đội ngũ giáo viên của trường tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ đào tạo và tay nghề. Trong đó, 100% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn, vững về tay nghề, nhiệt tình. Cô Lê Thị Vân, giáo viên bộ môn ngữ văn chia sẻ: “Là giáo viên, bản thân tôi luôn cố gắng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp nhằm thực hiện hiệu quả công tác dạy học. Những thành quả mà trường đạt được ngày hôm nay đó là niềm vui, là động lực để giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trường THCS Minh Tân có tỷ lệ học sinh lên lớp, tốt nghiệp và trúng tuyển vào trường THPT đạt cao; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS hàng năm trên 96%; từng bước giảm tỷ lệ học sinh lưu ban, bỏ học; tỷ lệ học sinh thi tuyển sinh vào lớp 10 luôn nằm trong tốp đầu của huyện Dầu Tiếng.

TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên