Nới lỏng điều kiện hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động

Cập nhật: 19-10-2021 | 07:14:40

Ngày 18-10, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đang triển khai thực hiện Nghị quyết 126 của Chính phủ. Theo đó, NHCSXH Bình Dương đã mở rộng đối tượng, nới lỏng điều kiện hỗ trợ người lao động (NLĐ), người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19; trong đó có chính sách cho vay trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất.

Người sử dụng lao động được vay vốn tại NHCSXH với lãi suất 0%, không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay để trả lương ngừng việc đối với NLĐ đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc phải ngừng việc từ 15 ngày liên tục trở lên, trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-3-2022. Mức cho vay tối đa bằng mức lương tối thiểu vùng đối với số NLĐ theo thời gian trả lương ngừng việc thực tế tối đa 3 tháng. Thời hạn vay vốn dưới 12 tháng.

Người sử dụng lao động hoạt động trong lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa NLĐ Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết 31-3-2022 được vay vốn tại NHCSXH với lãi suất 0%, không phải thực hiện biện pháp bảo đảm tiền vay để trả lương cho NLĐ...

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên