Nôn nao hương bưởi Bạch Đằng

Cập nhật: 04-01-2019 | 04:41:36

 UBND TX.Tân Uyên và xã Bạch Đằng đang khẩn trương chuẩn bị cho lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần thứ II năm 2019. Kể từ khi bưởi Bạch Đằng được công nhận nhãn hiệu tập thể (năm 2011) đã giúp cho xã cù lao nằm ven sông Đồng Nai có nhiều thay đổi. Cây bưởi cũng góp phần quan trọng để Bạch Đằng hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đời sống người dân được cải thiện rõ nét.

Giờ đây, Bạch Đằng được biết đến là “thiên đường bưởi”, bởi diện tích toàn xã vào khoảng hơn 1.000ha, trong đó có đến 600ha là vườn bưởi đặc sản. Đây là điều kiện để Bạch Đằng phát triển du lịch sinh thái. Khách du lịch về thăm nơi đây sẽ là không trọn vẹn nếu chưa được thưởng thức những múi bưởi ngọt thơm, được trồng và chăm sóc bởi những người nông dân mộc mạc, chân chất nhưng rất tâm huyết với cây bưởi.

Năm 2017, lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng lần đầu tiên được tổ chức và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng du khách. Tại lễ hội, ngoài hương vị ngọt ngào từ trái bưởi, các du khách còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ bưởi như chè bưởi, rượu bưởi, gỏi bưởi... TX.Tân Uyên và xã Bạch Đằng đã có nhiều nỗ lực tạo ra các điểm nhấn cho chương trình lễ hội, từ đua thuyền trên sông Đồng Nai, liên hoan đờn ca tài tử... cho đến hội thi “Người đẹp xứ bưởi”. Những giải pháp này cho thấy cách làm du lịch bài bản và chuyên nghiệp của những con người đã gắn bó và yêu mến đất cù lao Bạch Đằng.

Trong những ngày gần đến Tết cổ truyền của dân tộc, người dân xã Bạch Đằng lại có niềm vui cùng nhau góp sức để lễ hội Hương hưởi Bạch Đằng lần thứ II thành công tốt đẹp. Bưởi Bạch Đằng đang vào mùa cho trái ngọt, chính quyền và người dân nơi đây đã biết làm tăng giá trị cho cây bưởi. Điều đáng mừng là địa phương cùng người dân nơi đây đã chủ động gắn kết vườn bưởi đặc sản với phát triển du lịch sinh thái, để vừa góp phần tạo ra thêm một sản phẩm du lịch miệt vườn độc đáo của ngành du lịch tỉnh nhà vừa nâng cao thu nhập cho người trồng bưởi ở Bạch Đằng.

Qua lần đầu tiên tổ chức lễ hội, Ban tổ chức và người dân nơi đây đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm quý báu, để lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng năm 2019 sẽ được tổ chức thành công hơn nữa. Về cù lao nôn nao hương vị tết và chờ đợi vùng quê Bạch Đằng tiếp tục khởi sắc từ mùa thu hoạch bưởi, từ mùa lễ hội tưng bừng của người dân cù lao.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=731
Quay lên trên