Nông dân yên tâm với mai Tết Tân Mão

Cập nhật: 05-01-2011 | 00:00:00

(BDO) Trước thông tin bà con nông dân trồng mai khu vực quận huyện ngoại thành TP.HCM đang ăn không ngon ngủ không yên vì theo bản tin dự báo diễn biến thủy triều của Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Bộ, mực nước đỉnh triều sông Sài Gòn sẽ duy trì ở mức cao trong những ngày đầu năm 2011, sáng ngày 5-1, chúng tôi đến các vườn trồng mai ven sông Sài Gòn thuộc huyện Thuận An, các chủ vườn tại đây lại tỏ ra hết sức lạc quan trước mùa mai Tết Tân Mão năm nay.

 Anh Cao Văn Liêm đang chăm sóc vườn mai ở xã An Sơn, Thuận An

Anh Lê Hoài Mỹ và các anh em trong gia đình ở xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An chuyên nghề trồng mai, kiểng cổ hơn 10 năm nay, cho biết hơn 400 chậu mai ghép của anh đang phát triển tươi tốt. Đến thời điểm này anh đã bón phân cho cây đầy đủ, chỉ chờ khoảng 2 tuần nữa anh sẽ lẫy lá thúc cho cây trổ bông. Anh cho rằng có nghe thông tin ở một vài địa phương nhà vườn đang lo lắng vì thời tiết lạnh, mưa bất thường và triều cường dâng cao khiến cây mai bị ngập úng, nở sớm gây thất thu. Theo anh đó chỉ là một vài trường hợp cá biệt, anh dự đoán nếu từ nay đến tết không xảy ra trường hợp mưa to kéo dài, mai tết năm nay sẽ ổn định, không khan hiếm, giá cả không tăng nhiều so với năm trước.

 Vườn mai tươi tốt hơn 10.000 gốc của anh Trương Vĩnh Thọ

Tại vườn mai kiểng hơn 10.000 gốc của anh Trương Vĩnh Thọ, xã An Sơn, huyện Thuận An chúng tôi được anh Cao Văn Liêm người trực tiếp chăm sóc vườn mai phấn khởi cho biết: “Triều cường không ảnh hưởng gì cả vì đã có đê bao, trời mưa cũng không sao vì vườn mai đã được phủ bạt , mai vô chậu thì được kê lên cao và  xung quanh vườn được đào mương dẫn thoát nước an toàn”. Đưa tay chỉ vườn mai bạt ngàn, anh Liêm bảo đảm vườn mai năm nay sẽ ra hoa đúng dịp Tết. Riêng trong vườn duy nhất có một cây đang trổ hoa là vì được anh chăm sóc riêng để chơi tết sớm.

Chị Trương Ngọc Phượng, chị anh Thọ cho biết năm nay mặc dù thời tiết ổn định, mai phát triển đạt yêu cầu, tuy nhiên vườn nhà chị sẽ chỉ bán ra một ít, số còn lại tiếp tục chăm sóc đến khi cây có dáng đẹp đạt chuẩn sẽ giới thiệu mạnh ra thị trường.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên