Nông trường Cao su Thanh An: Phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong công tác phát triển đảng viên

Cập nhật: 25-09-2023 | 08:39:46

Tại Nông trường Cao su (NTCS) Thanh An, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, công tác phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh được các cấp ủy tại nông trường chú trọng quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo và đạt nhiều kết quả tích cực.

Chủ động bồi dưỡng, tạo nguồn

Năm 2013, anh Bùi An Khang vào làm công nhân tại NTCS Thanh An. Đam mê, không ngừng phấn đấu trong công việc, đặc biệt những năm gần đây anh luôn hoàn thành và vượt sản lượng khai thác mủ được giao từ 20 - 30%. Cùng với đó, anh luôn tích cực tham gia các phong trào do nông trường và công ty tổ chức và phát động, như phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi... Từ đó, anh cùng với các thành viên trong tổ 1 của nông trường cố gắng đưa hoạt động sản xuất ngày càng phát triển hơn.

Với sự năng nổ, nhiệt tình, nỗ lực phấn đấu, đóng góp nhiều thành tích cho nông trường, anh đã được Công đoàn cơ sở NTCS Thanh An giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp. Sau thời gian thử thách, rèn luyện, phấn đấu, tháng 11-2020, anh Khang đã được kết nạp Đảng. Anh Bùi An Khang chia sẻ: “Trở thành đảng viên là niềm vinh dự lớn đối với tôi. Do vậy, với vai trò đảng viên, tôi tiếp tục đem những kiến thức, hiểu biết của mình tuyên truyền cho anh chị em đồng nghiệp hiểu hơn về quyền, nghĩa vụ của công nhân. Qua đó, mọi người chung sức xây dựng nông trường, công ty ngày càng phát triển hơn…”.

Bà Hà Thị Kim Duyên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở NTCS Thanh An, cho biết thời gian qua, nhằm bồi dưỡng tạo nguồn quần chúng ưu tú là đoàn viên công đoàn để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp, công đoàn nông trường ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục lý tưởng sống và nỗ lực không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong đoàn viên và công nhân lao động, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy và quy định của công ty..., Công đoàn cơ sở nông trường thường xuyên tổ chức và phát động các hoạt phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”... Qua đó, tạo điều kiện, môi trường rèn luyện, phấn đấu để đoàn viên phát huy năng lực, phẩm chất thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; kịp thời phát hiện giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp.

Chi bộ 1, Đảng bộ Nông trường Cao su Thanh An tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu

Cùng với tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên NTCS Thanh An luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng cho quần chúng là đoàn viên thanh niên. Chị Nguyễn Thị Thúy An, Bí thư Đoàn Thanh niên NTCS Thanh An, cho biết thời gian qua, Đoàn nông trường đã triển khai và thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy xem xét kết nạp. Trong đó, Đoàn Thanh niên đã chủ động tham mưu đề xuất các nội dung, giải pháp với cấp ủy Đảng để tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên trẻ. 

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên nông trường tăng cường bồi dưỡng nhận thức chính trị cho đoàn viên thanh niên thông qua các đợt sinh hoạt chính trị nhân các ngày lễ lớn của đất nước; lồng ghép các hình thức thi tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tổ chức diễn đàn “Thanh niên với Đảng - Đảng với thanh niên” tại đơn vị… Qua các hoạt động này đã xây dựng và hình thành cách nghĩ, thái độ, động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên thanh niên, giúp phát hiện và tạo nguồn phát triển đảng viên mới...

Xác định sản xuất là nhiệm vụ trọng tâm và công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, trong đó công tác phát triển Đảng, xây dựng tổ chức vững mạnh được quan tâm hàng đầu, Đảng ủy NTCS Thanh An đã chỉ đạo, lãnh đạo các cấp ủy cơ sở, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và cụ thể hóa kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng thành chương trình hành động nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng bộ đã đề ra.

Cùng với đó, Đảng ủy nông trường cũng chú trọng xây dựng, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, như phong trào “Thi đua lao động giỏi”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Luyện tay nghề thi thợ giỏi’... gắn với năng suất, chất lượng cao, góp phần giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện các nhân tố điển hình tiên tiến, được các tổ chức đoàn thể giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp vào Đảng.

Tính đến đầu tháng 9-2023, Đảng bộ NTCS Thanh An đã kết nạp 11 đảng viên mới, vượt 22,22% so với chỉ tiêu được Đảng bộ công ty giao; trong đó có 8 đảng viên là đoàn viên công đoàn ưu tú được công đoàn cơ sở nông trường giới thiệu và 3 đảng viên do Đoàn Thanh niên nông trường giới thiệu…

ĐỖ TRỌNG - QUỐC BẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên