Nữ giảng viên trường Đảng xông pha chống dịch

Cập nhật: 04-12-2021 | 09:52:38

Mạnh mẽ, bản lĩnh, lạc quan, thân thiện, gần gũi là những gì tôi cảm nhận được ở cô Võ Châu Thảo (ảnh), Trưởng khoa Xây dựng Đảng, trường Chính trị tỉnh. Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19, dù 2 con nhỏ, nhưng vợ chồng cô đã sắp xếp công việc để xông pha vào “vùng đỏ” hỗ trợ ngành y tế phòng, chống dịch bệnh.

Khi tỉnh có công văn huy động lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị hỗ trợ các lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cô Võ Châu Thảo là một trong những người đăng ký đầu tiên. Chồng cô công tác ở Công an tỉnh, thời điểm này cũng đang làm nhiệm vụ ở “vùng đỏ”. Nhà có 2 con nhỏ, một bé 12 tuổi, một bé 7 tuổi, gia đình nội ngoại hai bên lại ở xa, tình hình dịch bệnh không thể hỗ trợ được, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, cô Thảo đã quyết tâm sắp xếp công việc, gia đình để tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh.

Để hoàn thành được nhiệm vụ khi dịch bệnh đang căng thẳng, buổi sáng cô đã dậy từ rất sớm, nấu đồ ăn uống cho 2 con ăn sáng và thêm cả phần ăn trưa. Dặn dò con trai lớn chăm sóc em, cô vội vàng chạy xe từ TP.Thủ Dầu Một lên phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên để làm nhiệm vụ. Công việc của cô là hỗ trợ nhập liệu công tác tiêm vắc xin; hỗ trợ địa phương công tác an sinh xã hội cho người dân; tham gia test nhanh cộng đồng… Song song đó, cô còn phải tổng hợp tình hình nhiệm vụ, báo cáo nhanh với lãnh đạo địa phương để có các bước chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tiếp theo. Xong việc, cô lại tất bật về nhà để lo cho con, lo công việc soạn bài của một giảng viên.

Trong thời gian tham gia phòng, chống dịch bệnh, trường có đợt điều chỉnh giáo án của chương trình Trung cấp lý luận chính trị với nhiều nội dung cập nhập mới, trường cũng tham gia biên soạn tập bài giảng “Thực tiễn và kinh nghiệm xây dựng, phát triển tỉnh Bình Dương” do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phân công. Với vai trò là Trưởng khoa Xây dựng Đảng, cô Võ Châu Thảo đã tự điều chỉnh, cập nhập giáo án của mình, tham gia biên soạn và thẩm định tập bài giảng; đồng thời động viên các giảng viên trong khoa cập nhập giáo án có chất lượng, đúng tiến độ. Với tinh thần nhiệt huyết, có trách nhiệm, trong đợt phát động điều chỉnh giáo án trong toàn trường lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 do trường tổ chức, cô Võ Châu Thảo đã xuất sắc đoạt giải nhất cá nhân và tập thể Khoa Xây dựng Đảng đoạt giải nhất tập thể.

Khi được hỏi về những trải nghiệm trong thời gian vừa qua, cô Thảo nở nụ cười thật tươi và chia sẻ: “Khó khăn đấy, vất vả đấy, nhưng tôi rất vui vì mình đã vượt qua được những khó khăn để góp một phần nhỏ bé vào công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh nhà. Tôi tin rằng mỗi người đóng góp một chút công sức thì chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch Covid-19”.

NGUYỄN THỊ LY (Trường Chính trị tỉnh Bình Dương)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X