Ổn định cuộc sống nhờ nguồn vốn vay ưu đãi

Cập nhật: 24-04-2023 | 09:14:26

Thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bàu Bàng, nhiều người dân trên địa bàn đã mạnh dạn đầu tư thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao. Đến nay, đã có hàng ngàn người dân trong huyện được tiếp cận và sử dụng có hiệu quả nguồn vốn tín dụng này, góp phần giảm nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

 Anh Vũ Thế Hùng ở khu phố Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên bên mô hình trồng nấm của gia đình

 Tới thăm trang trại tổng hợp của gia đình anh Vũ Thế Hùng ở khu phố Cây Sắn, thị trấn Lai Uyên chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng bởi mô hình này. Anh Hùng kể, anh vốn là công nhân cạo mủ cao su nhưng thu nhập không đủ để lo cho cuộc sống gia đình nên quyết định nghỉ làm để phát triển kinh tế gia đình. Ban đầu được Hội Nông dân thị trấn hỗ trợ 2.000 phôi nấm để trồng thử, sau khi trồng thấy hiệu quả nên gia đình anh quyết định mở rộng mô hình trồng nấm.

Anh Hùng chia sẻ: “Bên cạnh số vốn tự có tôi được Hội Nông dân thị trấn hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn từ NHCSXH huyện với mức vay ban đầu 30 triệu đồng. Tôi mạnh dạn đầu tư phát triển từ 2.000 phôi nấm lên 7.000 phôi. Mới đây, tôi được NHCSXH huyện tạo điều kiện vay tiếp 50 triệu đồng để mở rộng quy mô trại nấm lên trên 10.000 phôi”.

Hiện tại, gia đình anh Hùng trồng chủ yếu ba loại nấm rơm, nấm sò tiểu yến và nấm bào ngư. Mỗi ngày gia đình anh thu hoạch trung bình từ 20 - 30kg nấm, thu nhập hơn 1 triệu đồng/ ngày. “Cũng nhờ có nguồn vốn này gia đình tôi có thêm điều kiện để mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, từ đó có nguồn thu nhập ổn định, cuộc sống gia đình ngày càng đi lên”, anh Hùng bộc bạch.

Không chỉ riêng gia đình anh Hùng, mới đây anh Nguyễn Minh Trung ở ấp 4, xã Trừ Văn Thố cũng đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn NHCSXH huyện để đầu tư thực hiện mô hình nuôi lươn không bùn. Anh Trung cho biết: “Tuy nguồn vốn hỗ trợ không nhiều nhưng những lúc khó khăn càng đáng quý. Có nguồn vốn này gia đình tôi có thêm chỗ dựa để phát triển kinh tế gia đình ổn định lâu dài”.

Có thể thấy, mỗi hộ dân khi được tiếp cận các gói vay từ tín dụng chính sách như gia đình anh Hùng, anh Trung cuộc sống sẽ khởi sắc hơn, khó khăn phần nào được tháo gỡ. Điều đó cho thấy, những năm qua tín dụng chính sách đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của người dân trên địa bàn và được ví như đòn bẩy kinh tế góp phần giảm nghèo, tạo việc làm, bảo đảm an sinh xã hội.

Ông Nguyễn Thành Hiệp, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Bàu Bàng, cho biết: “Những năm qua NHCSXH huyện luôn quan tâm, ưu tiên giải ngân các nguồn vốn để hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống, đóng góp cho các phong trào phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Việc cho vay luôn có kế hoạch, lộ trình cụ thể cho từng năm, gắn với các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để bảo đảm hiệu quả”.

Để thực hiện có hiệu quả nguồn vốn tín dụng ưu đãi trên địa bàn, giúp nhiều hộ có đủ điều kiện tiếp cận vốn vay, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện thường xuyên củng cố, chấn chỉnh hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn. Thực hiện kiểm tra các chương trình vốn, các tổ tiết kiệm và vay vốn đã kịp thời hướng dẫn các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Từ đó, góp phần giúp Phòng Giao dịch NHCSXH huyện quản lý tốt nguồn vốn vay, đưa đến đúng đối tượng thụ hưởng, chất lượng tín dụng được nâng lên.

“Thời gian tới, NHCSXH huyện sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để ngày càng có nhiều người dân tiếp cận được với nguồn vốn tín dụng chính sách. Qua đó, giúp họ vươn lên làm chủ kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng quê hương Bàu Bàng ngày càng văn minh, giàu đẹp”, ông Hiệp cho biết thêm.q

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên