Ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng: Nỗ lực mọi mặt để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân

Cập nhật: 17-03-2021 | 11:58:20

Sự nỗ lực không ngưng nghỉ của hệ thống chính trị và nhân dân trong suốt nhiệm kỳ qua đã giúp huyện Dầu Tiếng trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Để hiểu rõ hơn về quá trình xây dựng NTM và mục tiêu đề ra của huyện trong giai đoạn tới, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng xung quanh nội dung này.

 

Triển khai xây dựng nông thôn mới, huyện Dầu Tiếng tập trung đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phục vụ tốt cho cuộc sống người dân

- Xin ông chia sẻ một số thông tin về quá trình xây dựng NTM Dầu Tiếng giai đoạn 2015-2020?

- Là huyện thuần nông có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội khá khiêm tốn, trong giai đoạn 2010-2020 huyện đã tập trung toàn lực trong việc tuyên truyền, vận động tới các cấp, địa phương và nhân dân cùng nhau xây dựng và hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM. Trong đó, giai đoạn 2015-2020, cùng với việc tiếp tục đầu tư xây dựng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, huyện cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, qua đó từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

- Thành tích lớn nhất mà huyện đạt được trong xây dựng NTM là gì, thưa ông?

- Như đã biết, Dầu Tiếng là huyện đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn NTM theo Bộ tiêu chí quốc gia. Cùng với việc hoàn thành mục tiêu NTM, nền kinh tế - xã hội của huyện đã có sự khởi sắc rõ nét. Theo đó, sự dịch chuyển cơ cấu kinh tế theo hướng gia tăng phát triển các nhóm ngành, các lĩnh vực mang lại hiệu quả kinh tế cao đã góp phần thay đổi diện mạo nông thôn Dầu Tiếng. Thu nhập bình quân trên đầu người của huyện tính đến năm 2020 ước đạt 65 triệu đồng/năm. Việc xã Thanh An được công nhận là địa phương đạt chuẩn NTM nâng cao đầu tiên của tỉnh, trở thành hình mẫu để các địa phương khác trong và ngoài tỉnh tham quan, học tập cũng là một sự khích lệ lớn lao, đền đáp cho sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà.

- Xin ông cho biết mục tiêu đề ra trong xây dựng NTM thời gian tới của huyện là gì?

- Lấy Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI làm kim chỉ nam, đồng thời tiếp tục bám sát nhiệm vụ, mục tiêu và phương hướng đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vừa qua để hành động quyết liệt hơn nữa trong nhiệm kỳ 2020-2025. Theo đó, địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của huyện, đưa huyện trở thành một địa phương kiểu mẫu, phát triển năng động. Huyện xác định lấy mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo việc làm ổn định, đồng thời xây dựng và phát triển cơ sở vật chất, văn hóa các địa phương trên địa bàn huyện là nòng cốt.

Trong nhiệm kỳ 2020-2025, huyện cũng sẽ chỉ đạo, tuyên truyền, vận động tới hệ thống chính trị và người dân địa phương phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để sớm trình xét công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao đối với các xã Định Hiệp, Thanh Tuyền, Long Hòa và Định Thành.

- Xin ông nói cụ thể hơn về nội dung “nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân”?

- Triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, tất cả các tiêu chí đặt ra đều hướng đến mục tiêu chung là nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Theo đó, việc đầu tư xây dựng, mở rộng, nâng cấp cơ sở hạ tầng; cải cách và nâng cao chất lượng dịch vụ công; quy hoạch xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội theo hướng phù hợp với địa phương… đều mang lại những giá trị tốt đẹp cho nền kinh tế - xã hội mà người thụ hưởng chính là người dân đang sinh sống và làm việc tại địa phương.

- Xin cảm ơn ông!

 ĐÌNH THẮNG (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên