Phấn đấu tăng mức sinh để sớm đạt mức sinh thay thế

Cập nhật: 20-07-2023 | 23:28:20

(BDO) Ngày 20-7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai chiến dịch truyền thông dân số năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, công tác DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, tổng số người mới áp dụng biện pháp tránh thai ước tính đạt 53,2%; hoạt động tầm soát các dị dạng, bệnh, tật bẩm sinh và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh và tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân được quan tâm thực hiện nhằm góp phần nâng cao chất lượng DS trên địa bàn tỉnh. Công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng được các địa phương trong tỉnh đẩy mạnh, với hơn 34.000 lượt người cao tuổi được chăm sóc…

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng DS tại vùng có mức sinh thấp đến năm 2025 để các địa phương tập trung triển khai thực hiện các hoạt động hiệu quả và đạt chỉ tiêu đề ra. Theo đó, chiến dịch được triển khai thực hiện từ ngày 1-8 đến 31-8-2023 tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tập trung tại các xã, phường, thị trấn có mức sinh thấp. Phấn đấu tăng mức sinh để sớm đạt mức sinh thay thế, nâng cao chất lượng DS, góp phần thực hiện thành công Chiến lược DS Việt Nam đến năm 2030 theo kế hoạch hành động giai đoạn 2020 -2025, tầm nhìn đến năm 2030 của tỉnh Bình Dương.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=490
Quay lên trên