Phấn khởi ngày tựu trường

Cập nhật: 09-08-2016 | 08:20:36

Thực hiện kế hoạch, thời gian năm học, hôm qua (8-8), học sinh ở một số trường học trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu tựu trường. Theo ghi nhận của chúng tôi, các em bước vào năm học mới với tâm thế phấn khởi, vui tươi và đầy tự tin.

 Giáo viên trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai triển khai nội quy học sinh trong năm học mới 2016-2017 cho học sinh khối 9

 Sáng qua (8-8), học sinh (HS) trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Thủ Dầu Một) đến trường từ rất sớm. Trong ngày đầu tiên đến trường, nhiều em tươm tất trong bộ đồng phục mới tinh tươm. Sự vui tươi hiện rõ trên nét mặt các em. Những em mới vào lớp 6 càng háo hức hơn khi năm nay được học ở trường mới và có thêm nhiều bạn mới. Cô Phạm Hoa Hòa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học này trường có 29 lớp học với 1.150 HS. So với năm học trước, trường tăng 2 lớp học với 60 em. Riêng số HS đầu cấp có 8 lớp, với 315 em, tăng 23 em so với năm học 2015-2016; trong đó, số HS tạm trú là 67 em.

Trong tuần lễ đầu tiên HS đến trường, đa số các trường đều tập trung triển khai những nội quy HS và hướng dẫn các em cách thực hiện nội dung, xếp chỗ ngồi, vị trí xếp hàng sinh hoạt và hướng dẫn các bài tập thể dục giữa giờ. Với phương châm, giáo dục văn hóa, kết hợp với giáo dục đạo đức, lối sống cho HS, giáo viên còn nhắc nhở HS chấp hành tốt nề nếp học tập, rèn luyện đạo đức, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi.

Theo kế hoạch thời gian năm học do Bộ GD-ĐT ban hành, thời gian tựu trường sớm nhất là 1-8, trễ nhất là 25-8, vì vậy có một số trường học trên địa bàn tỉnh đã cho HS tập trung sớm. Theo Ban giám hiệu trường THCS Bình Phú (TX. Bến Cát), nhà trường tổ chức tựu trường sớm để HS được tiếp nhận vào lớp, vào trường, làm quen với thầy cô giáo, bạn bè. Nhà trường tạo điều kiện cho HS đầu cấp vào trường được hòa nhập nhanh vào môi trường học tập và rèn luyện qua hoạt động hướng dẫn, giúp đỡ thân thiện của bạn bè và thầy cô giáo.

Thực hiện trường học thân thiện, HS tích cực, các trường đã chuẩn bị, tu sửa trường lớp sạch sẽ từ sân trường đến lớp học. Với HS, các em còn được thầy cô hướng dẫn tìm hiểu về các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị học tập, phòng truyền thống, sân chơi, bãi tập… các em còn được giáo viên hướng dẫn trang trí lớp học, chăm sóc, sử dụng, giữ gìn các công trình phục vụ cho các hoạt động trong nhà trường. Theo bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT, sở đã hướng dẫn nhà trường tổ chức các hoạt động đầu năm học phải phù hợp với điều kiện nhà trường, đặc điểm tâm sinh lý HS, gắn với thực tế của địa phương. Các trường phải tạo được niềm tin, động lực học tập cho HS và không khí vui tươi, phấn khởi trong nhà trường. Các hoạt động cần phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự quản của HS, gắn với các hoạt động xây dựng trường chuẩn quốc gia, trường học thân thiện, HS tích cực.

 Năm học 2016-2017, toàn ngành GD-ĐT tập trung triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần X của Đảng bộ Tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chủ đề năm học được ngành đưa ra là “đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, cùng với phương châm hành động “trách nhiệm - năng động - sáng tạo” và khẩu hiệu hành động “tất cả vì học sinh thân yêu”. Trên cơ sở đó, ngành đưa ra 10 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện. Một trong những nhiệm vụ đó là: đổi mới GD theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học; thực hiện đổi mới căn bản hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá kết quả GD-ĐT bảo đảm trung thực, khách quan…

 A.SÁNG - M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X