Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh:

Ưu tiên xây dựng các công trình trường học ở những địa phương có số học sinh tăng nhanh

Cập nhật: 08-08-2016 | 12:04:49

(BDO) Sáng 8-8, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh và các phó chủ tịch cùng các ngành chức năng đã nghe Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) báo cáo về tình hình chuẩn bị năm học mới 2016-2017.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục - Đào tạo chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ năm học mới

Trong năm học mới, dự kiến toàn tỉnh có 377.650 học sinh ở các cấp học, tăng 29.593 học sinh (HS) so với năm học trước, nhiều nhất là địa bàn TX.Thuận An, TX.Dĩ An. Dù số HS có tăng, nhưng Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị bảo đảm tất cả các cháu đều có chỗ học. Chuẩn bị cho năm học mới, sở đã điều động viên chức, đồng thời tuyển dụng mới 1.039 viên chức. Hiện nay còn thiếu 479 viên chức so với nhu cầu. Tuy nhiên, về cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu giảng dạy thực tế tại các cơ sở giáo dục. Về cơ sở vật chất, có 12 công trình trường sẽ đưa vào sử dụng đầu năm học 2016-2017. Nhìn chung, trường lớp ở các địa bàn đã được sửa chữa, xây dựng khẩn trương, kịp thời khai giảng năm học mới.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo, Sở GD-ĐT và các sở ngành có liên quan tính toán thứ tự ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình trường học ở những địa phương có số học sinh tăng nhanh; ngành nên thực hiện uyển chuyển trong việc xét tuyển viên chức và giải quyết các trường hợp chuyển đi, chuyển đến; việc tiếp nhận HS con em lao động ngoài tỉnh cần giải quyết công bằng, hợp lý; lưu ý tập trung nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới. Xung quanh những kiến nghị của Sở GD-ĐT, UBND tỉnh sẽ giao các sở ngành nghiên cứu để có hướng đề xuất giải quyết phù hợp.

A.SÁNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X