Phân loại, phân cấp đê trên địa bàn tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 09-11-2022 | 09:09:22

 Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã ký Quyết định số 3593/QĐ-BNN-PCTT về việc phân loại, phân cấp đê trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, ven sông Sài Gòn và bờ phải sông Thị Tính trên địa phận tỉnh Bình Dương có 5 tuyến đê được Bộ NN&PTNT đầu tư xây dựng với tổng chiều dài 44,757km làm nhiệm vụ ngăn lũ, chống ngập úng do triều cường, xả lũ hồ Dầu Tiếng. Các hệ thống đê được quản lý, vận hành ổn định, bảo đảm hiệu quả công trình theo thiết kế. Tuy nhiên, các tuyến đê xây dựng đã lâu, với kết cấu bằng đất, xây dựng trên nền địa chất yếu thường bị lún thấp sau thời gian sử dụng. Cùng với đó, một số đoạn đê bao bị tràn trong các đợt triều cường hàng năm hoặc bị sạt lở do ảnh hưởng của sóng từ các phương tiện di chuyển trên sông, các cống dưới đê có cửa cống thấp hơn mặt đê, hệ thống đê chưa được hoàn chỉnh, khép kín nên hiệu quả chống ngập lụt chưa đồng bộ.

Để có cơ sở cho việc quản lý, bảo vệ, tu bổ, nâng cấp, hộ đê phòng ngập úng và xây dựng phương án phát triển đê điều tích hợp vào quy hoạch tỉnh là rất cần thiết và phù hợp với các quy định về quản lý đê điều. Vì vậy, quyết định phân cấp đê là căn cứ quan trọng để tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện công tác quản lý vận hành, bảo vệ, tu bổ, nâng cấp, hộ đê phòng ngập úng và xây dựng phương án phát triển đê điều tích hợp vào quy hoạch tỉnh.

T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên