Pháp tuyên bố không can thiệp vào Syria

Cập nhật: 15-09-2012 | 00:00:00

Pháp vẫn cho rằng Tổng thống al-Assad ra đi sẽ giúp giải quyết vấn đề Syria

Phát biểu trong chuyến thăm Lebanon ngày 14-9, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nói rằng, Pháp sẽ không can thiệp vào Syria nếu chưa nhận được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế.

  Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Le Drian đến thăm lực lượng gìn giữ hòa bình Pháp ở miền Nam Lebanon

Chuyến thăm Trung Đông lần này của ông Drian diễn ra trong bối cảnh bạo lực tại Syria ngày càng leo thang và có nguy cơ lan rộng sang nước láng giềng Lebanon và làn sóng bạo lực chống Mỹ tại Libya và Ai Cập lan rộng. Do đó, đây là cơ hội để Pháp khẳng định vai trò của họ trong giải quyết cuộc khủng hoảng Syria.

Phát biểu khi đến thăm lực lượng gìn giữ hòa bình Pháp trong thành phần lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tại miền Nam Lebanon, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Drian cho biết: “Chúng tôi cho rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad ra đi sẽ giúp giải quyết vấn đề Syria. Pháp sẽ không can thiệp vào tình hình Syria nếu chưa nhận được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế”.

Cuộc xung đột tại Syria là nguyên nhân dẫn đến căng thẳng giáo phái tại Lebanon giữa những người Hồi giáo dòng Sunni, ủng hộ lực lượng chống đối tại Syria và những người theo giáo phái Alawite ủng hộ chính phủ của Tổng thống al-Assad. Xung đột giữa hai giáo phái này đã làm hàng chục người thiệt mạng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên