Phát động Tháng hành động giới vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021

Cập nhật: 22-11-2021 | 10:04:46

Huyện Bàu Bàng vừa phát động Tháng hành động giới vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021 diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12.

Chủ đề của tháng hành động năm nay là “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. UBND huyện yêu cầu các cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện quan tâm chỉ đạo đưa nội dung bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới vì sự tiến bộ của phụ nữ vào kế hoạch công tác của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tích cực phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới vì sự tiến bộ của phụ nữ; đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Thông qua tháng hành động nhằm nâng cao ý thức, hiểu biết về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đến các cá nhân, gia đình, tổ chức và nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần giảm thiểu và tiến tới không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, nâng cao vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên