Trường THPT Bàu Bàng: Xây dựng kế hoạch diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh trở lại trường

Cập nhật: 22-11-2021 | 10:04:46

Nhằm mục đích thống nhất quy trình, phương pháp chỉ huy, điều hành công tác phòng, chống dịch bệnh khi có tình huống xảy ra, trường THPT Bàu Bàng đã xây dựng kế hoạch diễn tập phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh (HS) trở lại trường.

Nội dung diễn tập, bao gồm: Hướng dẫn test Covid-19 cho giáo viên và HS; quy trình xử lý khi có HS nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19. Trong cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngoài các biện pháp “5K” theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các trường đã chủ động xây dựng 5 tình huống khi có dịch bệnh xảy ra trong trường học, như: Tình huống khi phát hiện HS ho, sốt ngoài cổng trường; tình huống phát hiện HS có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 trong khuôn viên trường; tình huống giáo viên bộ môn phát hiện HS sốt, ho, khó thở trên lớp học; tình huống giáo viên bộ môn phát hiện HS ngất xỉu trên lớp học và tình huống giáo viên đang dạy phát hiện mình có triệu chứng sốt, ho, khó thở.

Với tất cả các tình huống trên, các trường đều phải nhanh chóng báo với Phòng Y tế để có hướng xử lý kịp thời, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong trường học. Theo thầy Phạm Tấn Bình, Hiệu trưởng trường THPT Bàu Bàng, trong quá trình diễn tập, nhà trường cũng có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia, bảo đảm an toàn tuyệt đối mọi mặt, không làm ảnh hưởng đến tâm lý cán bộ, giáo viên và HS trong trường. Sau khi được diễn tập và tuyên truyền sâu rộng, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học sẽ được nhà trường xử lý kịp thời.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên