Phật giáo Bình Dương: Long trọng tổ chức lễ Mãn hạ, đại lễ Vu lan báo hiếu

Cập nhật: 25-08-2015 | 11:21:08

(BDO) Sáng 25-8, nhằm ngày 12 tháng 7 âm lịch, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh đã long trọng tổ chức lễ Mãn hạ kết thúc 3 tháng An cư Kiết hạ và đại lễ Vu lan báo hiếu. Đến dự có Chư tôn đức trong Ban Trị sự GHPGVN tỉnh cùng đông đảo bà con phật tử gần xa. Thượng toạ Thích Huệ Thông, Thư ký Ban Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Văn phòng 2 Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh chủ trì buổi lễ.


Ông Trần Đức Thịnh, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tặng hoa chúc mừng nhân mùa Vu lan báo hiếu

Lễ Mãn hạ nhằm đánh giá công tác tu tập của Tăng, Ni trong 3 tháng An cư Kiết hạ (tháng tư đến tháng 7 âm lịch) theo truyền thống của Phật giáo. Mùa An cư Kiết hạ này có 690 Tăng, Ni nội ngoại thiền tham dự tại các trường hạ: Tổ đình chùa Hội Khánh, chùa Thiên Chơn, chùa Tây Thiên và Bồ Đề đạo tràng. Tỉnh hội đã tạo điều kiện cho các Tăng, Ni tu tập và đã cấp giấy chứng nhận cho Tăng, Ni tham gia tu tập trong lễ Mãn hạ này.

Đại lễ Vu lan được tổ chức long trọng với các nghi thức cúng dường, cài bông hồng… thể hiện đạo lý hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ. Đây cũng là dịp nhắc nhở con cháu biết sống tốt hơn với chữ hiếu và làm tốt bổn phận làm con…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên