Phật giáo Bình Dương tập trung cho công tác thiện nguyện dịp tết

Cập nhật: 10-02-2021 | 11:39:48

(BDO) Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều người khó khăn cần giúp đỡ, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh đã kêu gọi chư tôn đức, tăng ni, phật tử tiếp tục tập trung tuyên truyền thực hiện tốt “5K” và công tác thiện nguyện dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Phật giáo Bình Dương tặng quà  tết tại các điểm cách ly trên địa bàn huyện Phú Giáo 

Sau khi có quyết định dỡ bỏ phong tỏa các khu phố của phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, người dân rất vui mừng và hân hoan chuẩn bị đón tết. Địa bàn TP.Thủ Dầu Một cũng là nơi có nhiều cơ sở thờ tự, chùa chiền nên nhu cầu tham quan, viếng chùa những ngày tết là rất cao.

Du xuân đầu năm, người dân thường đến chùa cầu mong một năm mới an lành. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh cũng như cả nước tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Trong những ngày tới, công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, vì đây là thời điểm người dân vui mừng đón Tết cổ truyền của dân tộc, đoàn viên cùng người thân. 

Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Chánh Văn phòng II Trung ương Giáo hội, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh cho biết: “Để phòng, chống hiệu quả dịch bệnh, Thường trực Ban Trị sự đã có công gửi Ban Trị sự, các cơ sở tự viện các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh thực hiện tốt theo tinh thần “5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập đông người - Khai báo y tế chính xác, đầy đủ. Bà con đi lễ chùa không nên tập trung quá đông, bắt buộc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong giai đoạn này, chúng ta không thể lơ là, chủ quan mà càng phải thực hiện quyết liệt hơn nữa theo tinh thần “5K”. Một việc mà Phật giáo đang tập trung thực hiện nữa là công tác từ thiện xã hội. Chúng tôi sẽ làm thường xuyên, liên tục trước, trong và sau tết để giúp người khó khăn không cảm thấy thiếu thốn, không cảm thấy bị bỏ lại phía sau. Tất cả chúng ta đồng lòng thì tôi mong ai cũng có một cái tết ấm áp”. 

Phật giáo Bình Dương đã từng đặt ATM gạo tại chùa Hội Khánh (TP.Thủ Dầu Một) và hiện nay đang tiếp tục kêu gọi chư tăng ni, phật tử trong toàn tỉnh cùng chung tay trực tiếp hỗ trợ gạo, các nhu yếu phẩm khác cho lực lượng trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh tại các khu cách ly, giúp người dân ổn định cuộc sống và đón tết an lành.

Hưởng ứng lời lêu gọi này, Đại đức Thích Thiện Hưng, Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã đến thăm và tặng 388 hộ  đang phong tỏa tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo với số tiền 500.000 đồng/hộ, tổng số tiền là 194 triệu đồng. Ni sư Thích Nữ Từ Thảo, Phó ban Trị sự GHPGVN tỉnh vận động phật tử gói bánh tét và mua nhu yếu phẩm tặng 210 phần quà, trị giá 400.000 đồng/phần tại các điểm cách ly. Hàng tấn gạo của những người hảo tâm cũng đã được gửi về…  Các chùa khác tại TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một… đang tiếp tục vận động và tập trung về Ban Trị sự các huyện, thị, thành phố để kịp thời hỗ trợ người nghèo vui xuân an lành, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả. 

Cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các tổ chức đoàn thể, Phật giáo tỉnh đã từng làm rất tốt công tác thiện nguyện trong dịp bùng phát dịch bệnh Covid- 19 đợt 1 vào đầu năm 2020. Tiếp đó là các đợt cứu trợ bão, lũ tại miền Trung. Và lần này, chắc chắn rằng, Phật giáo tỉnh tiếp tục đồng lòng, đồng sức cùng người Bình Dương vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=609
Quay lên trên