Phật giáo Bình Dương: Tổ chức Đại giới đàn Minh Thiện năm 2019

Cập nhật: 24-03-2019 | 21:13:57

Sáng 24-3, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc Đại giới đàn Minh Thiện năm 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể cùng đại diện chức sắc, tăng, ni GHPGVN và các tỉnh, thành phố.

 Ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại giới đàn Minh Thiện năm 2019

Phát biểu tại lễ khai mạc, Hòa thượng Thích Huệ Thông, Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng II Trung ương Giáo hội, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh đã nêu lên ý nghĩa của Đại giới đàn Minh Thiện. Theo đó, cố Hòa thượng Minh Thiện (5.5.1948 - 21.10.2011), nguyên Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh, Trụ trì chùa Châu Thới là bậc chân tu, vô ngã vị tha. Thầy từng làm nhiều chương trình an sinh xã hội rất lớn, giúp đỡ nhiều người. Vì vậy, Đại giới đàn là dịp để tri ân thầy cũng như nhắc nhở các tăng, ni phải tinh tấn tu tập, phụng sự chúng sinh... Đây còn là dịp để các giới tự học tập các nghi thức, điều luật của Phật giáo.

Đại giới đàn được tổ chức trong 4 ngày, từ 22 đến 25-3 cho hơn 500 tăng, ni, phật tử trong và ngoài tỉnh.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=542
Quay lên trên