Người thầy đam mê nghiên cứu khoa học

Cập nhật: 23-03-2019 | 09:55:23

Gặp anh Nguyễn Bá Tư (ảnh), giảng viên trường Đại học Thủ Dầu Một trong một buổi lên lớp hướng dẫn sinh viên thực hành nghiên cứu. Chính niềm đam mê nghiên cứu khoa học đã giúp anh Tư giành khá nhiều giải thưởng.

Là một giảng viên mẫu mực, anh luôn tâm huyết lời dạy của Bác “thầy giáo phải thật thà yêu nghề của mình” và càng yêu nghề bao nhiêu thì càng yêu học trò bấy nhiêu. “Có yêu nghề thì mới phấn đấu trở thành người thầy mẫu mực, đem trí tuệ, tâm huyết và sức lực cống hiến cho sự nghiệp trồng người, ra sức đào tạo, giáo dục các thế hệ trẻ trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội, góp sức vào sự phát triển kinh tế - xã hội, hết lòng hết sức phụng sự nhân dân”, anh Tư chia sẻ.

Xác định đúng vai trò của người thầy, anh luôn tìm tòi, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy khả năng tự học, tự nghiên cứu của sinh viên. Ngoài những tiết học trên lớp, thời gian rảnh anh hướng dẫn sinh viên ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy và học. Là một giảng viên trẻ, bản thân anh luôn ý thức lấy tinh thần học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu để phục vụ ngày càng tốt hơn cho khoa và trường. Với ý nghĩa đó, anh đã thực hiện được một số đề tài nghiên cứu khoa học như: Đề tài Nghiên cứu khả năng thu nhận Ling zhi-8 bằng phương pháp nuôi cấy dịch huyền phù tế bào nấm linh chi; Điều tra, khảo sát bệnh hại trên dây leo bìm bìm; Nhân giống vô tính invitro cây bưởi đường lá cam; Nghiên cứu xác định môi trường tối ưu để nhân giống vô tính cây trân châu xanh. Đặc biệt trong năm học qua, anh vinh dự được trình bày báo cáo đề tài của mình tại hội nghị quốc tế lần thứ 7, tổ chức tại trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.Hồ Chí Minh. Với sáng kiến ứng dụng khoa học kỹ thuật “Đèn bẫy côn trùng”, anh đã xuất sắc đạt giải ba trong hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Dương. Hiện đề tài này đã được UBND Thạnh Hội, TX.Tân Uyên chọn và ứng dụng trong việc hỗ trợ sản xuất rau an toàn.

Anh Tư mong muốn: “Trong tương lai trường Đại học Bình Dương sẽ trở thành ngôi trường trọng điểm, đi đầu trong công nghệ sinh học, thu hút các nhà nghiên cứu, sinh viên quốc tế đến đây học tập, nghiên cứu”. Ngoài việc dốc hết sức mình cho sự nghiệp nghiên cứu, anh Tư cũng đang truyền hết trí lực, sức đam mê, sáng tạo của mình cho thế hệ sinh viên.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên